Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổ chức Phiên chợ Xanh 

Cập nhật ngày: 04/07/2019 - 19:30

BTNO - Từ ngày 6-14.7, Phiên chợ Xanh năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Tây Ninh (đường 30/4, phường 3, TP. Tây Ninh).

Phiên chợ Xanh năm 2019 được tổ chức với quy mô 30 gian hàng do doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trưng bày. Trong đó ưu tiên các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt, đặc biệt hàng nông sản xanh, sạch, an toàn, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Lãnh đạo tỉnh trao đổi về sản phẩm nông sản trưng bày tại Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh Tây Ninh lần thứ X vừa qua- Ảnh minh hoạ

Để việc tổ chức mang lại hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tổ chức tham gia quảng bá, cung ứng các sản phẩm nông nghiệp tại phiên chợ phải là những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đáp ứng được yêu cầu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định và có giá cả hợp lý.

Phiên chợ Xanh 2019 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản và thực phẩm chế biến của các địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm; vừa để các đơn vị sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch quảng bá, giao thương, vừa tạo thói quen mua sắm, sử dụng nông sản, sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm xanh, sạch, an toàn.

Đây là một trong những mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu thụ hàng hóa tại địa phương, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Lễ khai mạc Phiên chợ Xanh được tổ chức lúc 18 giờ ngày 6.7.2019.

Thời gian bán hàng từ 9 giờ 30 phút đến 22 giờ hàng ngày. Tổng kinh phí thực hiện gần 300 triệu đồng.

Trong thời gian diễn ra phiên chợ, người dân tự do tham quan, mua sắm. Ngoài ra, hằng đêm đều có tổ chức các chương trình game show, đố vui trúng thưởng, ca nhạc, giao lưu văn nghệ.

Tâm Giang