BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm 

Cập nhật ngày: 19/02/2024 - 09:46

BTNO - Tỉnh tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đơn vị lực lượng vũ trang; mừng thọ các cụ 100 và trên 100 tuổi...

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết 

Thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp, bảo đảm mọi người, mọi nhà vui xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành văn bản chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; duy trì, tạo khí thế mới đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh...

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã lãnh đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với tổng kinh phí gần 88 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, nguồn sản xuất kinh doanh của Tỉnh uỷ, nguồn Quỹ Vì người nghèo và nhiều nguồn xã hội hoá của các tổ chức, cá nhân.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến tặng quà, động viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ không có khả năng thoát nghèo, hộ mới thoát nghèo, thoát cận nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 3,1 tỷ đồng (trung bình 770.000 đồng/hộ). Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên vận động hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn viên, hội viên, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh, trị giá trên 24,1 tỷ đồng.

Tỉnh tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đơn vị lực lượng vũ trang; mừng thọ các cụ 100 và trên 100 tuổi; tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia…

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Châu Thành.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân vui xuân đón tết, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... tạo được cảnh sắc, không khí vui tươi, sống động trong những ngày tết.

Tố Tuấn