BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học 

Cập nhật ngày: 27/08/2020 - 19:19

BTNO - Ngày 26.8, Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh phối hợp Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT và Sở LĐTB&XH tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2019 – 2020.

Trong năm học 2019 – 2020, được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo các đơn vị, hoạt động Chữ thập đỏ (CTĐ) trường học đã đi vào ổn định, đạt hiệu quả cao hơn năm trước. Hội CTĐ trong các trường học được Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện để các hoạt động, phong trào Hội tổ chức thường xuyên, mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Hội CTĐ trường học tích cực vận động gây quỹ nhờ các hoạt động như: Nuôi heo đất, thu giấy vụn, thùng quỹ nhân đạo… Ngoài ra, Hội CTĐ trường học còn vận động được gần 849 triệu đồng và thu hội phí năm trên 370 triệu đồng để sử dụng vào nhiều hoạt động như chăm sóc sức khoẻ và phong trào hiến máu nhân đạo; công tác xã hội, công tác xây dựng, rèn luyện phẩm chất học sinh – sinh viên.

Ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường CĐSP Tây Ninh

Bên cạnh đó, Hội CTĐ phối hợp cùng các đoàn thể trong trường học tổ chức hoạt động ngoại khoá: dã ngoại, hội thi, tuyên truyền,... nhằm hướng dẫn cho hội viên, thanh thiếu niên CTĐ về nội dung sơ cấp cứu, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, phòng, chống dịch bệnh, hoạt động thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, hội viên và học sinh rèn luyện thân thể; tổ chức trồng vườn cây thuốc nam để tuyên truyền và hướng dẫn giáo viên, học sinh về công dụng và cách sử dụng các loại cây thuốc.

Ban chỉ đạo CTĐ trường học đã phát động nhiều phong trào, hoạt động xã hội ý nghĩa: Thăm hỏi các gia đình chính sách, người khuyết tật nghèo, các nạn nhân da cam; vận dộng trao bò sinh sản; mua bảo hiểm y tế và các chương trình gắn liền với thanh thiếu nhi trường học như “Áo ấm tình thương”, “Sách tặng bạn nghèo”, “Áo trắng tặng bạn”, “Bữa ăn tình bạn”, “Hũ gạo tình thương”…

Đặc biệt, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được đông đảo cán bộ, hội viên, học sinh, sinh viên và cộng đồng hưởng ứng. Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động và thăm hỏi, tặng hơn 4.800 phần quà cho sinh viên, học sinh nghèo với trị giá gần 1,1 tỷ đồng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vận động được 1.563 địa chỉ với kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng.

Dịp này, Ban chỉ đạo CTĐ trường học, Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp vào công tác Hội và phong trào CTĐ trường học năm học 2019-2020.

Ngọc Bích