BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP 

Cập nhật ngày: 28/04/2022 - 09:31

BTNO - Dịch bệnh Covid-19 kéo dài tác động không nhỏ đến nền kinh tế của đất nước, ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội. Ngày 30.1.2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau đại dịch, cũng như phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Người dân xã Long Thuận, huyện Bến Cầu được tiếp cận nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP.

Sau khi tiếp nhận nguồn vốn từ Trung ương, sáng 27.4, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Tây Ninh tích cực triển khai giải ngân vốn đến đối tượng vay ở 5 huyện trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 3 tỷ 710 triệu đồng.

Long Thuận là xã đầu tiên trên địa bàn huyện Bến Cầu được giải ngân nguồn vốn vay giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Với tinh thần làm việc khẩn trương, trong ngày 27.4, cán bộ, nhân viên NHCSXH huyện Bến Cầu đã hướng dẫn người dân hoàn tất các thủ tục và giải ngân cho 28 hộ dân vay từ nguồn vốn giải quyết việc làm, với tổng số tiền 1 tỷ 150 triệu đồng.

Trong đợt này, NHCSXH chi nhánh tỉnh Tây Ninh được phân bổ gần 100 tỷ đồng để thực hiện cho vay hỗ trợ giải quyết việc làm, cho vay hộ gia đình để mua, thuê nhà ở xã hội, xây mới hay cải tạo, sửa chữa nhà; cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học trực tuyến và chi phí học tập theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Nhật Quang