BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Ước thiệt hại hàng tỷ đồng sau trận mưa dông kèm gió lốc chiều 4.6 

Cập nhật ngày: 05/06/2019 - 21:56

BTNO - 118 căn nhà bị tốc mái và sập hoàn toàn, gãy 5 trụ điện, một số trụ viễn thông, nhiều hoa màu hư hại… là những thống kê ban đầu về thiệt hại sau trận mưa dông kèm theo gió lốc xảy ra vào chiều 4.6.

Gốc cây dầu trên đường 30.4 bị bật tung lên mặt đất.

Cơn mưa dông kèm theo lốc xoáy xảy ra chiều ngày 4.6 đã gây nhiều thiệt hại lớn về tài sản của người dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Dương Minh Châu và TP. Tây Ninh.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế TP.Tây Ninh, trên tuyến đường 30.4 (đoạn từ ngã tư Lê Lợi đến ngã 3 Mít Một), có 26 căn nhà, 2 chuồng gà, 2 căn nhà tạm của người dân bị tốc mái, mái che tại Trường THPT Lê Quý Đôn cũng bị hư hại;  3 trụ điện vuông, 2 cây dầu và 11 cây xanh bị bật gốc, ngã đổ vào nhà dân hai bên đường.

Nhà người dân tại xã Bàu Năng bị tốc một phần mái.

Tại huyện Dương Minh Châu, trong đó khu vực xã Bàu Năng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất so với các địa phương  khác. Tính đến trưa ngày 5.6, trên địa bàn xã có 92 căn nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó 1 căn nhà bị sập hoàn toàn, 15 căn bị tốc hết mái, 76 căn bị  tốc ½ và một phần mái nhà; gãy 5 trụ điện trung thế và một số trụ điện viễn thông; phần lớn hoa màu bị thiệt hại nặng nề. Hai xã Phan và Chà Là có bị ảnh hưởng,  nhưng thiệt hại không nhiều.

Trụ điện trung thế gãy đè lên mái nhà tại khu vực Cầu K13.

Hiện các địa phương đang tiếp tục thống kế mức thiệt hại về tài sản, hoa màu.

Tâm Giang

Tin liên quan