BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Vận động hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ người bệnh nghèo 

Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 09:02

BTNO - Năm 2016, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh đã vận động hơn 9,3 tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật trong và ngoài tỉnh.

Hiện Hội có 163 hội viên tại 4 Chi hội trực thuộc (gồm Chi hội Tâm Đức –Hòa Thành, Chi hội Bảo trợ người nghèo Bệnh viện tư nhân Cao Văn Chí, Chi hội Thuận Thiên –Tân Biên và Chi hội Duyên Lành –Tân Châu) và 3 doanh nghiệp đồng hành cùng làm việc thiện (Công ty TNHH TM Ngọc Mai, Công ty TNHH Thực phẩm Hoa Lan, DNTN trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh).

Tặng xe lắc cho người khuyết tật

Trong năm 2016, Hội đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm vượt chỉ tiêu đề ra.

Đã thực hiện phẫu thuật mắt cho người nghèo, mù lòa do đục thủy tinh thể trong tỉnh và ở các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia được 1.305 ca, với tổng chi phí hơn 1,9 tỷ đồng; trong đó, BVĐK tư nhân Cao Văn Chí thực hiện khám sàng lọc và điều trị cho hơn 500 ca, phẫu thuật bằng phương pháp phaco 50 ca.

Vận động xây mái ấm tình thương cho người nghèo được 12 căn, giúp sửa chữa 1 căn nhà; cấp 308 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật trong tỉnh và các tỉnh giáp biên thuộc Campuchia.

Phẫu thuật mắt cho người nghèo ở Campuchia

Trong năm qua, có trên 16,3 ngàn lượt người nghèo trong và ngoài tỉnh được Hội vận động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, như khám, điều trị, cấp thuốc đông và tây y miễn phí; khám, phục hồi và trồng răng…

Hội cũng đồng hành, tặng quà, hỗ trợ viện phí thường xuyên cho người bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 9 trường hợp người nghèo đã được hỗ trợ kinh phí kịp thời để điều trị bệnh.

Ngoài ra, hội, các chi hội và doanh nghiệp còn vận động trên 4,6 tỷ đồng cho nhiều hoạt động khác như tặng quà tết cho người nghèo vùng sâu, vùng xa, tặng học bổng, xe đạp, tập vở cho học sinh nghèo, tổ chức bữa ăn từ thiện, trợ táng cho hộ nghèo…

Ngô Tuyết

Hội vận động

  • Mong hội ngày càng phát triển để giúp đỡ nhiều hơn nữa cho bệnh nhân nghèo. Đặc biệt là các bệnh hiểm nghèo cần điều trị nhưng không đủ chi phí chữa bệnh.

    Lòng Nhân Ái - Cách đây 5 năm