BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tệ nạn cờ bạc diễn biến phức tạp 

Cập nhật ngày: 10/04/2024 - 09:58

BTNO - Thời gian qua, tệ nạn cờ bạc diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh dưới nhiều hình thức khác nhau. Đây là một trong những nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, như cho vay nặng lãi, bảo kê, trộm cắp, cưỡng đoạt, cướp giật tài sản... làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Công an Tây Ninh bắt tụ điểm đá gà ở huyện Bến Cầu.

Từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã triệt phá 20 vụ tội phạm cờ bạc, bắt giữ 168 đối tượng (giảm 20 vụ so với cùng kỳ năm 2023). Tệ nạn cờ bạc tuy có giảm, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an.

Bên cạnh đó, tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng như cá độ bóng đá, số đề, đánh bạc qua mạng internet... cũng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Đây còn là một trong những nguyên nhân làm phát sinh các loại tội phạm khác.

Để đấu tranh hiệu quả với tệ nạn cờ bạc, lực lượng Công an tỉnh tăng cường rà soát, nắm địa bàn các đối tượng thường xuyên tổ chức, tham gia đánh bạc, kịp thời phát hiện, triệt xoá tụ điểm cờ bạc; làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường vận động Nhân dân tích cực tố giác các hành vi đánh bạc; phối hợp chính quyền địa phương có biện pháp giáo dục, răn đe các đối tượng đánh bạc sau khi đã xử lý hành chính, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Bên cạnh sự quyết liệt của các ngành chức năng, mỗi gia đình cũng cần quan tâm quản lý, giáo dục con em mình tránh các tệ nạn xã hội nói chung và cờ bạc nói riêng.

Đặc biệt, mỗi cá nhân trong cộng đồng phải nêu cao ý thức chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần ngăn chặn, nhanh chóng đẩy lùi tội phạm và tệ nạn cờ bạc, bảo đảm an ninh trật tự.

T.N