Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Teach for Vietnam tổ chức chương trình “Hành trình đồng kiến tạo” tại Tân Châu 

Cập nhật ngày: 03/01/2020 - 11:33

BTNO - Vừa qua, Tổ chức Teach for Vietnam phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Tân Châu tổ chức chương trình “Hành trình đồng kiến tạo” cho các giáo viên, học sinh THCS trên địa bàn.

Các học sinh tham gia Ngày hội đồng kiến tạo thông qua các hoạt động tiếng Anh.

Trong thời gian 2 ngày, các giáo viên dạy tiếng Anh thảo luận về những khó khăn và giải pháp trong việc giảng dạy nghe, nói, phát âm; trải nghiệm các hoạt động về áp dụng kỷ luật tích cực trong lớp học, phương pháp game-based learning (học qua trò chơi) và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học nhằm đạt được mục tiêu “lớp học tích cực, sinh động và phù hợp với xu hướng thời đại”. Với chương trình STEM, giáo viên sẽ lên ý tưởng xây dựng các hoạt động trải nghiệm STEM và thực hành tổ chức các trạm trải nghiệm lấy học sinh làm trung tâm.

Chương trình chia sẻ chuyên môn cho 35 giáo viên tiếng Anh và 30 giáo viên STEM (tích hợp khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học) cấp THCS tại Tân Châu nhằm mục tiêu: xây dựng một đội ngũ giáo viên nòng cốt tại huyện Tân Châu với tư duy giải quyết vấn đề địa phương và năng lực, đam mê về giáo dục STEM và tiếng Anh, đồng thời truyền cảm hứng và đồng hành để giáo viên xây dựng lớp học tích cực, sinh động và phù hợp với xu hướng thời đại.

Các em học sinh gửi đến mọi người những thông điệp sau khi tham gia khoá học Design For Change.

Cùng với đó là khoá học Design For Change (tạm dịch “Kiến tạo để thay đổi") dành cho 30 học sinh tiếng Anh và 30 học sinh STEM của trường THCS Thạnh Đông với mục tiêu: tạo cơ hội cho các em học sinh thực hành tiếng Anh và ứng dụng kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM) như một công cụ để giải quyết vấn đề thực tiễn tại địa phương.

Kết thúc chương trình, Teach for Vietnam và Phòng GD&ĐT huyện Tân Châu tổ chức Ngày hội tổng kết “Giáo viên và học sinh Tân Châu kiến tạo Tây Ninh”. Tại đây, các giáo viên và học sinh xây dựng những trạm hoạt động áp dụng kiến thức Tiếng Anh và STEM; thưởng thức triển lãm do giáo viên lớp tập huấn và học sinh lớp nòng cốt tổ chức.

Được biết, Teach For Vietnam là một đối tác trong mạng lưới giáo dục phi lợi nhuận toàn cầu Teach For All, hoạt động với sứ mệnh xây dựng một hệ thống các nhà lãnh đạo tương lai bằng việc tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ từ nhiều ngành nghề khác nhau để thiết lập một Hệ Sinh Thái Giáo Dục bền vững và hoàn thiện cho tất cả trẻ em ở Việt Nam. Teach For Vietnam hoạt động dựa trên tầm nhìn “Đến 2050, mọi trẻ em Việt Nam sẽ nhận được nền giáo dục hoàn thiện”.

Từ năm 2016 cho đến nay, Teach For Vietnam đã tổ chức rất nhiều các hoạt động “Ngày hội sáng tạo” đồng thời tích hợp giảng dạy Tiếng Anh và STEM vào chương trình học chính khóa tại các ngôi trường công lập ở Tây Ninh.

N.D