BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Tết bình an

Cập nhật ngày: 28/01/2022 - 06:07

BTN - Hình như bữa nay báo in của mấy ông phát hành số tất niên hả Tư? Vất vả quanh năm, giờ cũng có thời gian rảnh rỗi xả hơi rồi ha?

- Báo in tạm nghỉ thôi, Online vẫn tiếp tục “sáng đèn” mà!

- Ờ mà nè, mấy bữa nay cũng là lạ, anh em bạn bè toàn chúc nhau ăn tết bình an?

- Nói Năm nghe, dù dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tỷ lệ người tiêm vaccine của Việt Nam khá cao, chúng ta cũng đã có nhiều kinh nghiệm hơn, đúc kết được các phương châm, công thức phòng, chống dịch, tự tin tiếp tục mở cửa trở lại an toàn các hoạt động kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, với nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2022, có thể chúng ta sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kể cả biến chủng Omicron và thậm chí có thể sẽ có những biến thể mới khác, làm gia tăng số bệnh nhân nhập viện, tạo áp lực lớn lên hệ thống chăm sóc y tế.

Đó cũng là nguyên nhân tại sao Chính phủ yêu cầu khẩn trương thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa xuân năm 2022 theo tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa”. Thực tiễn cho thấy, những nơi đã bao phủ đủ 3 mũi thì cơ bản rất an toàn, số ca chuyển nặng, tử vong chủ yếu là người chưa tiêm vaccine, người già, có bệnh nền.

Thủ tướng Phạm Minh Chính còn nói: “Nếu thiếu vaccine thì Bộ trưởng Bộ Y tế phải chịu trách nhiệm, đủ vaccine mà tiêm không đạt mục tiêu tiêm chủng thì Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương phải chịu trách nhiệm”.

- Trong bối cảnh này, tết gì cũng phải bảo đảm “5K”, không lơ là, chủ quan trước bà cô Vy (Covid-19), kẻo mệt à!

- Thì vậy, nên mọi người chúc nhau bình an là hợp lẽ nhất. Vui tết phải bình an, mà phải bình an mới vui tết được!

Đ.H.T

Từ khóa
Tết bình an