BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết Dương lịch 2023: Không khí vui chơi rộn ràng trở lại 

Cập nhật ngày: 02/01/2023 - 10:03

Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không khí Tết Dương lịch 2023 trên cả nước đã trở lại nhịp điệu rộn ràng, tưng bừng vốn có. Đường phố, các điểm du lịch tấp nập khách du lịch trong và ngoài nước. Thời tiết cũng là điểm cộng để người dân và du khách hứng khởi vui chơi, mua sắm.

Sôi động “du lịch tại chỗ”

Ghi nhận tại TPHCM trong hai ngày nghỉ Tết Dương lịch, số lượng người dân vui chơi, mua sắm tăng đáng kể. Nhiều khu vui chơi, cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại tấp nập khách ra vào. Thời tiết thuận lợi để mọi người đón chào năm mới an vui, nhiều khởi sắc.

Hòa cùng dòng người dạo chơi phố đi bộ Nguyễn Huệ, dễ dàng bắt gặp rất nhiều người dân, du khách đến từ khắp các vùng miền, trong đó có cả khách quốc tế đến TPHCM vui chơi, chụp ảnh. Vai đeo ba lô, tay dắt con nhỏ, anh Hoàng Phương (đến từ Thanh Hóa) khoe với vợ những tấm hình đặc sắc vừa chụp được.

Tại khu vực Bưu điện Trung tâm TPHCM, Nhà thờ Đức Bà, công viên Bến Bạch Đằng, Đường sách TPHCM, chợ Bến Thành, Bình Tây… tấp nập người qua lại, vui chơi đầu năm mới. Để có thể dễ dàng thưởng thức các tiết mục âm nhạc ở khu vực Bưu điện Trung tâm TP, nhiều du khách ngồi bệt xuống nền gạch, vừa uống cà phê, vừa lắng nghe những giai điệu vui tươi của ban nhạc đường phố.

Trò chuyện với chúng tôi, một số gia đình cho hay thay vì chọn du lịch xa như trước đây, năm nay họ chủ động lựa các điểm đến ngay tại TPHCM để vui chơi. Chị Hoàng Thị Kim Thanh (ngụ tại Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp) chia sẻ, Tết Dương lịch cách Tết Nguyên đán chỉ vài tuần nên gia đình chị không đi đâu xa. Với các bạn trẻ thì việc cùng nhau đi dạo công viên Bến Bạch Đằng, chụp hình tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), thưởng thức các món ăn ở phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (quận 10), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3 )… mang lại nhiều điều thú vị.

Không gian âm nhạc đường phố thu hút đông du khách thưởng thức. Ảnh: THI HỒNG

Trong khi đó, sau nhiều ngày rét đậm, ngày đầu tiên của năm 2023, trời hanh, nắng vàng khiến không khí tết ở Hà Nội trở nên rộn ràng hơn. Năm nay do kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Âm lịch gần nhau nên nhiều gia đình có quê xa chọn ở lại Hà Nội trong dịp này. Không giống như nhiều năm trước, người dân Hà Nội năm nay có nhiều lựa chọn hơn cho gia đình trong ngày nghỉ lễ đầu năm.

Mới chỉ đầu giờ chiều ngày 1-1 nhưng các quầy sách trong khu vực phố sách Hà Nội đã bắt đầu đông đúc. Nếu trước đây không gian xinh xắn của phố sách đơn thuần được lựa chọn là điểm “check-in” của các bạn trẻ thì việc mở ra hoạt động chuyên đề “Phố sách cuối tuần” từ 31-12 với nhiều hoạt động giao lưu, kết nối độc giả đã tạo nên sức sống mới cho nơi này.

Dịp này, Hà Nội cũng có thêm không gian phố đi bộ mới tại khu vực phố Trần Nhân Tông. Không gian đẹp, lại kết nối với công viên Thống Nhất - một trong những công viên có nhiều cây xanh nên ngay từ đêm khai trương, nơi đây đã góp phần giảm tải sức ép cho khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Trong khi đó, nhiều gia đình trẻ ưa thích sôi động vẫn lựa chọn điểm đến là các trung tâm thương mại lớn để vừa mua sắm, vừa giải trí với trò chơi trong nhà, xem phim, khu vực ẩm thực đa dạng…

Nhiều khách quốc tế quay lại

Sáng 1-1, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên của năm 2023 với hơn 170 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc). Dự kiến, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 30-12-2022 đến 2-1-2023 là 159 chuyến với khoảng 21.000 lượt khách. Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết, theo khảo sát, lượng khách quốc tế đến vào thời điểm cuối năm cũng như Tết Dương lịch, Tết Âm lịch có tăng trưởng, dự kiến bằng thời điểm trước dịch.

Trong khi đó, sáng 1-1, lãnh đạo TP Hội An cũng tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên, chủ yếu mang quốc tịch Mông Cổ và Hàn Quốc. Bà Enkhtuya - đại diện cho đoàn du khách, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với Hội An. Mọi người rất vui và bất ngờ khi được chào đón nồng hậu trong buổi sáng đầu năm mới. Chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện mà cộng đồng địa phương dành cho đoàn”.

Nhiều tỉnh, thành cũng đón lượng lớn du khách quốc tế trong ngày đầu năm mới 2023. Từ sáng sớm 1-1, hơn 300 du khách quốc tế từ Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha... đến khu du lịch quốc gia Sa Pa bằng tàu hỏa đã nhận được sự đón tiếp ấm áp của lãnh đạo và những người làm du lịch tại Lào Cai. Dịp này, thị xã Sa Pa khai mạc lễ hội mùa đông với chủ đề “Sa Pa - Thiên đường tuyết rơi”, gồm chuỗi hoạt động, sự kiện đa dạng, đặc trưng, đậm bản sắc văn hóa bản địa mà điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “The Mong Show”, tái hiện không gian văn hóa của đồng bào dân tộc H’Mông theo thực cảnh cho du khách khám phá, trải nghiệm ngay tại trung tâm thị xã.

Sáng 1-1-2023, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế “xông đất” TPHCM năm 2023. Đây là hoạt động thường niên thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của thành phố với bạn bè gần xa.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tặng quà các vị khách đầu tiên đến TPHCM ngày 1-1-2023. Ảnh: GIA HÂN

Phát biểu tại lễ đón khách, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, ngành du lịch TPHCM kỳ vọng năm mới này sẽ đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng. Trong năm 2023, TPHCM sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để khách đến có thể hài lòng, tạo thêm những điểm đến liên tuyến mới cho du khách.

 

* Tại Bình Thuận, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 cùng với thời điểm địa phương tổ chức công bố Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với hàng loạt các hoạt động phong phú nên thu hút khá đông lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

* Tại Làng hoa Sa Đéc (TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), hàng ngàn khách du lịch cũng đổ về tham quan, thưởng ngoạn các loài hoa đang khoe sắc. Anh Phạm Thanh Tâm, chủ điểm du lịch Cánh đồng hoa hồng (TP Sa Đéc), cho biết, chỉ trong buổi sáng 1-1, điểm du lịch của anh đón hơn 1.000 khách.

Nguồn SGGPO