BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết Nhâm Dần, niềm vui xuân bất tận

Cập nhật ngày: 07/02/2022 - 08:13

BTN - Chào bạn đọc thân mến, tết nhất bận rộn lắm sao mà hôm nay mới gặp ông cà phê sáng, ngày mai mùng bảy là ngày khai hạ rồi?

- Vâng, tết này dù tình hình dịch bệnh vẫn chưa hết phức tạp, nhưng con cháu nhà tôi vẫn mạnh khoẻ, tiêm vaccine đầy đủ, tề tựu về quê đón xuân từ trước tết; hôm qua chúng đã rời đi cho kịp trở lại nơi làm việc sau tết. Sáng nay, đúng ngày chủ nhật, tôi vội đến quán gặp ông để cùng “đàm thế sự” cho vui.

- Vậy à, vậy ông cảm nhận được niềm vui gì trong dịp tết này, mau chia sẻ với Bàn Dân đi?

- Nhiều lắm ông ạ, mà báo chí, truyền thông đủ mọi loại hình đều có thông tin, phản ánh đâu thiếu chuyện gì, chẳng lẽ ông chẳng xem, chẳng đọc sao mà còn muốn “phỏng vấn” tôi!?

- Tất nhiên Bàn Dân cũng xem, cũng đọc nhiều và cũng nghe thấy không khác gì ông, nhưng Bàn Dân lại nghĩ trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, trước một sự kiện nào đó đâu phải ai cũng cảm nhận như ai cả đâu.

- Tại vì tôi nghĩ đối với những chuyện xa xôi ở xứ kia xứ nọ, mình nghe vậy, thấy vậy cũng chưa chắc gì nó đúng vậy, vì mình cũng ít có điều kiện để kiểm chứng, thôi thì ta hãy cùng đàm đạo về những chuyện thấy tận mắt, nghe tận tai và sờ đụng được ở tại địa phương mình vậy nghen.

- Ông nói trúng ý Bàn Dân ri đó. Bắt đầu chia sẻ những chuyện ông cảm nhận trực quan nhất đi?

- Đầu tiên là chuyn mà tôi tin rng chung quanh mình ai cũng biết. Đó là chuyn ai cũng m được cái app Tây Ninh Smart để xem thông tin v tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được cập nhật hằng ngày; và biết rng con s dương tính hơn mt tháng nay càng ngày càng gim- từ tám, chín trăm ca/ngày liên tục giảm xuống chỉ còn ba mươi mấy ca hôm mùng 5 tết. Gần như trong khu phố mình, phường mình rất ít thấy chỗ nào, nhà nào phải “giăng dây” nữa…

- Chuyện đó thì rõ quá rồi, mà rõ nhất là hình ảnh mọi sinh hoạt xã hội gần như đã trở lại bình thường, chỉ có cái khẩu trang đã trở thành “vật bất ly… mũi miệng” mỗi người.

- Đúng vy, tôi nghĩ 5K là điu rt tt, rt cn thiết trong cuc sng xã hi có dch bnh, cũng y như chiếc mũ bo him trên mi no đường có nguy cơ tai nn giao thông t nhiu năm nay thế thôi.

- Công nhận ông nói rất chí lý. Nhưng Bàn Dân vẫn muốn nghe ông nói về niềm vui nào mới nhất, thiết thực nhất tại quê hương mình, nơi mình đang ở đây?

- Mấy chuyện này ông chẳng nói được sao, mà cứ muốn tôi phải “phát biểu”. Thôi thì ông đã muốn thì tôi xin chiều:

Này nhé, ông đã đi qua con đường mới hoàn thành ngay trước thềm Tết Nhâm Dần này chưa? Đó là con đường Trần Phú, tên cũ là lộ Bình Dương, ở phía Nam khu nội ô Toà thánh, từ cửa số 7 cũ tức cửa số 6 mới chạy ra tới quốc lộ 22B, có nghĩa là thêm một con đường nối khu vực Toà thánh - Long Hoa, tức trung tâm thị xã Hoà Thành ra tới quốc lộ “xương sống” của tỉnh mình, được xây dựng trên lộ giới rộng tới 40m đã được quy hoch t xưa nên không h có s ln cn v chuyn gii to mà li đáp ng đúng lòng mong đợi thiết tha ca người dân. Nói thit vi ông, tôi chưa thy con đường nào làm cc nhanh mà rt đẹp như con đường Trn Phú này. Công trình mới khởi công hồi cuối năm 2020, đến đầu năm 2022 đã hoàn thành, trước thời hạn tới hơn nửa năm. Nếu ông đã có thâm nhập thực tế ở các địa phương con đường chạy qua, chắc hẳn ông cũng biết bà con khu vực ấy vui mừng đến mức nào!

- Ông nói thay li Bàn Dân được ri đó. Và còn chuyn gì mi hơn na không?

- Ông li còn hi! Đó là chuyn mi din ra ti mùng Ba tết này thôi. Lúc 19 gi và lúc 22 gi đêm 3.2.2022, hai cơn mưa như trút nước xuống khu vực trung tâm của tỉnh là thành phố Tây Ninh - thị xã Hoà Thành. Tôi cho rằng thời tiết tự nhiên đã “nghiệm thu” hệ thống thoát nước nối liền Thành phố và Thị xã mình, mà con đường có hai đường cống “pi một ngàn rưỡi” đi ngầm hai bên lề đường mới vừa thảm bê tông nhựa trước Tết Nhâm Dần chỉ mười ngày. Chắc ông còn nhớ, mấy mùa mưa trước khi có mưa lớn cỡ đó thì cả khu vực từ các con đường Cách Mạng Tháng Tám, Lạc Long Quân gần khu bàu Cà Na đến con đường Lý Thường Kit và các hm trong khu vc sui Kiu nước ngp như thế nào ri chứ, vy mà hai cơn mưa xuân đêm 3.2.2022 va dt là các con đường va k không có ch nào đọng nước. Rõ ràng, “trời đã cho” dự án hệ thống thoát nước trung tâm này một lời đáp thuyết phục. Thật lòng mà nói, kết quả của các dự án giao thông, thoát nước kể trên đã đem lại niềm vui vô bờ bến đối với đồng bào ở địa phương này. Ông thấy có phải vậy không?!

- Phải quá chứ còn gì nữa. Bàn Dân rất đồng ý, những chuyện ông vừa nói thực sự là niềm vui bất tận đối với người dân trong vùng này.                                 

BÀN DÂN