BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 

Cập nhật ngày: 20/02/2021 - 10:30

BTNO - Ngày 19.2, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố tổ chức hội nghị nghe UBND Thành phố báo cáo tình hình tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ông Nguyễn Hồng Thanh- Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Trao quà tết cho hộ nghèo.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, từ các nguồn kinh phí của trung ương, tỉnh, thành phố và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, Thành phố đã tặng quà cho 793 đối tượng là thân nhân người có công, 515 đối tượng thờ cúng liệt sĩ, trợ cấp cho 2.579 đối tượng chính sách, hỗ trợ cho 15 hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương và 146 đối tượng nghèo theo chuẩn tỉnh.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các phường, xã không tổ chức họp mặt, mà hỗ trợ trực tiếp tiền tết cho 3.167 đối tượng chính sách, hỗ trợ cho 240 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, và 5.023 đối tượng bảo trợ xã hội; thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố, các đồn biên phòng, viếng nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi têt liệt sĩ, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 320 người. Ngoài ra, từ nguồn xã hội hóa của Thành phố và phường xã đã hỗ trợ hơn 8.100 phần quà để chăm lo cho các đối tượng.

Tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán ổn định, không xảy ra ngộ độc thực phẩm; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng mừng Xuân tạo không khí vui tươi, phấn khởi thu hút được sự tham gia của người dân, nhưng cũng đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Bí thư Thành ủy đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, phường, xã tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; lãnh đạo công tác giao quân, theo dõi sức khỏe của thanh niên nhập ngũ, động viên tinh thần thanh niên; tập trung lãnh đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận đô thị Thành phố là đô thị loại II; hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; điều chỉnh rà soát tổng thể quy hoạch chung Thành phố.

Phương Ngân