Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Xi măng Fico YTL Tây Ninh tại giải hạng Nhất QG 2020:

Thách thức lượt đi

Cập nhật ngày: 21/05/2020 - 14:12

BTN - Ngoài thay đổi về thể thức thi đấu, thời gian giữa mỗi vòng đấu cũng được rút ngắn, chỉ cách nhau 5 ngày chứ không phải 1 tuần như trước. Các trận đấu của giai đoạn 1 sẽ không cố định vào thứ bảy hay chủ nhật, mà trải ra tất cả các ngày trong tuần.

Ngày 16.5 vừa qua, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức ban hành lịch thi đấu 2 giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (BĐCN QG) mùa bóng 2020 là giải VĐQG (V-league) và hạng Nhất QG, với nhiều thay đổi về thể thức thi đấu, trong đó, CLB Xi măng Fico - YTL Tây Ninh (XM Fico- YTL) do HLV Nguyễn Đình Hưng dẫn dắt sẽ đối diện với lịch thi đấu khá căng thẳng ở lượt đi, khi có đến 6/11 trận phải thi đấu trên sân khách.

Giải hạng Nhất QG - LS 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5.6 đến 27.9 với 12 đội tham gia. Khác với thể thức thi đấu của giải năm trước là vòng tròn 2 lượt đi và về tính điểm xếp hạng, giải năm nay được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 diễn ra từ 5.6 đến 4.8, các đội gặp nhau theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, kết quả của giai đoạn này sẽ là căn cứ để BTC tiến hành chia nhóm cho giai đoạn 2 với 6 đội đứng trên (nhóm A) và 6 đội đứng dưới (nhóm B).

Ở giai đoạn 2 diễn ra từ 15.8 đến 27.9, 6 đội nhóm A sẽ gặp nhau vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định các đội giành vị trí nhất, nhì, ba chung cuộc của mùa giải, trong đó đội nhất sẽ giành quyền lên thi đấu ở V-league mùa tới. Ở nhóm B, các đội cũng gặp nhau vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng nhằm xác định đội đứng cuối sẽ phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhì mùa tới.

Ngoài thay đổi về thể thức thi đấu, thời gian giữa mỗi vòng đấu cũng được rút ngắn, chỉ cách nhau 5 ngày chứ không phải 1 tuần như trước. Các trận đấu của giai đoạn 1 sẽ không cố định vào thứ bảy hay chủ nhật, mà trải ra tất cả các ngày trong tuần.

Theo đánh giá, với 6/11 trận của lượt đi phải thi đấu trên sân khách, CLB XM Fico-YTL TN sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu khá bất lợi. Theo đó, ở vòng đấu đầu tiên diễn ra vào chiều chủ nhật 7.6, CLB XM Fico-YTL TN sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước chủ nhà An Giang- đội bóng từng kết thúc giải hạng Nhất năm trước với vị trí hạng 4 chung cuộc.

Tiếp đó, đội sẽ trở về sân nhà để gặp đối thủ mạnh khác là Đồng Tháp vào chiều 11.6. Ở lượt trận thứ 3 diễn ra vào chiều 18.6, CLB XMF-YTL.TN sẽ có chuyến làm khách đến sân Tự do gặp chủ nhà CLB BĐ Hu. Sau đó vào chiều 25.6, đội sẽ trở về sân nhà tiếp á quân năm trước Phố Hiến trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên diễn ra cân bằng giữa sân nhà và sân khách, ở 7 vòng đấu còn lại của lượt đi, CLB XM Fico-YTL TN phải đối mặt với lịch thi đấu khá bất lợi, trong đó ở vòng đấu thứ 5 và thứ 6 sẽ có 2 chuyến làm khách liên tiếp trên sân của 2 đối thủ mạnh là Đăk Lăk vào chiều 1.7 và “cựu V-league” S. Khánh Hoà BVN vào chiều 5.7.

Kế đến, đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ có 2 trận thi đấu liên tiếp trên sân nhà gặp XSKT Cần Thơ vào chiều 13.7 và Bình Phước vào chiều 17.7. Ở 2 vòng đấu kế tiếp, XMF-YTL.TN tiếp tục gặp bất lợi, khi phải thi đấu 2 trận liên tiếp trên sân khách, trước 2 đối thủ được đầu tư lớn với tham vọng thăng hạng ở mùa giải năm nay là Bình Định vào chiều 23.7 và BR-VT vào chiều 30.7.

Tiếp đó ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà, đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng vẫn phải đối diện với thách thức, khi đối thủ trong trận đấu này là hạng Ba năm trước Long An- đội bóng từng hạ XM Fico-YTL TN 3-1 trong trận thi đấu tập huấn trước mùa giải.

Với lịch thi đấu trên, XM Fico-YTL TN sẽ phải đối mặt với không ít thách thức trong các trận thi đấu của lượt đi, đòi hỏi BHL và các cầu thủ phải hết sức nỗ lực, phấn đấu giành trọn số điểm trong các trận đấu trên sân nhà, đạt thứ hạng tốt để lọt vào nhóm A trước khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải sẽ diễn ra từ ngày 15.8 đến 27.9.

Theo HLV Nguyễn Đình Hưng, điều đáng mừng là cho đến thời điểm này, toàn đội không có cầu thủ nào bị chấn thương nặng, tất cả đều sung sức, sẵn sàng bước vào trận ra quân gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở Cúp QG vào chiều 25.5 tới.

TUẤN ANH