BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Bác thông tin bãi chức các tư lệnh quân chủng và đảo chính

Cập nhật ngày: 12/02/2019 - 15:42

Tối 10-2, nhiều trang mạng xã hội tại Thái Lan lan truyền tin đồn về quân đội chuẩn bị đảo chính, khiến nhiều người dân nước này hoang mang.

Ngày 11-2, tờ Nation đưa tin, Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Taksada Sangkachan cho biết, Ban Thư ký Nội các nước này dự kiến sẽ khởi kiện các cá nhân giả mạo một sắc lệnh của chính phủ quân sự bãi chức các tư lệnh hải, lục, không quân đã được Hoàng gia phê chuẩn rồi phát tán trên mạng xã hội.

Đồng thời, kêu gọi người dân không tin vào sắc lệnh giả mạo trên và cho biết, cảnh sát đã bắt đầu điều tra và xử lý pháp luật với những người đứng sau âm mưu tạo ra thông tin sai sự thật này.

Tối 10-2, nhiều trang mạng xã hội tại Thái Lan lan truyền tin đồn về quân đội chuẩn bị đảo chính, khiến nhiều người dân nước này hoang mang. Tin đồn đảo chính xuất phát từ một đoạn video được đưa lên mạng xã hội, trong đó ghi lại cảnh một đoàn xe thiết giáp xuất hiện trên đoạn đường liên tỉnh và hướng về tỉnh Lopburi, phía Bắc thủ đô Bangkok. Quân đội Thái Lan đã bác bỏ thông tin trên và cho biết đoàn xe thiết giáp này di chuyển để tham gia cuộc tập trận Hổ mang vàng vào giữa tháng 2 tới.

Nguồn SGGPO