BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Bắt hướng dẫn viên từng là nhân chứng trong vụ nhóm người Việt bị đầu độc 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 14:06

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ Phan Ngoc Vu, từng làm nhân chứng vụ nhóm người Việt tử vong tại khách sạn hạng sang ở Bangkok hồi tháng 7.

Phan Ngoc Vu, 35 tuổi, bị nhà chức trách Thái Lan bắt giữ sáng 16-8 khi đang đón nhóm du khách Việt Nam tại một khách sạn ở Soi Rang Nam, quận Ratchathewi, Bangkok.

Nhà chức trách sở tại cáo buộc ông Vu "điều hành công ty lữ hành và làm hướng dẫn viên du lịch không phép và cũng không có giấy phép lao động tại Thái Lan" – theo Bangkok Post.

Hướng dẫn viên là một trong 40 nghề bị hạn chế đối với người nước ngoài ở Thái Lan.

Khaosod cho hay cảnh sát du lịch Thái Lan đã theo dõi hành vi của ông Vu khoảng một tháng trước khi tiến hành bắt giữ.

Hiện ông đã bị đưa về đồn cảnh sát Phaya Thai để tiến hành các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Cảnh sát Thái Lan dẫn giải hướng dẫn viên người Việt Phan Ngọc Vu ngày 16-8. Ảnh: Khaosod

Ngày 17-7, nhà chức trách Thái Lan đã triệu tập ông Phan Ngoc Vu đến làm chứng trong vụ án nhóm du khách Việt Nam tử vong trong một khách sạn hạng sang ở khu vực Ratchaprasong, Bangkok, thuộc thẩm quyền của đồn cảnh sát Lumpini. Sau đó, cảnh sát phát hiện nguyên nhân tử vong là do ngộ độc xyanua trong tách trà.

Liên quan đến vụ đầu độc khiến 6 người thiệt mạng, cảnh sát xác định nghi phạm là bà Cherin Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ gốc Việt. Do nợ nần số tiền 10 triệu baht (278.000 USD) với một cặp vợ chồng đi cùng chuyến nên bà Chong đã đầu độc chết 5 người và cả bà cũng thiệt mạng trong vụ việc. 

Trong vụ án này, cảnh sát Thái Lan đã thẩm vấn Phan Ngoc Vu vì người này quen biết với một nạn nhân là bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi.

Hướng dẫn viên người Việt khai rằng bà Lan đã nhờ ông ta mua "thuốc rắn" với giá 11.000 baht. Kết quả khám nghiệm sau đó xác nhận rằng các viên nang chứa loại thuốc này không phải là xyanua.

Hiện đồn cảnh sát Lumpini vẫn đang chờ kết quả pháp y chính thức để kết thúc cuộc điều tra.

Nguồn NLĐO