BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan bắt nghi phạm người Việt liên quan vụ cướp trị giá 58 tỉ đồng 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 23:51

Cảnh sát Thái Lan thông báo bắt nghi phạm người Việt liên quan vụ cướp tài sản trị giá 80 triệu baht ở tỉnh Pathum Thani hôm 14-8.

Cảnh sát Thái Lan thẩm vấn những người liên quan vụ cướp biệt thự xa xỉ ở tỉnh Pathum Thani hôm 14-8 - Ảnh: THAIRATH

Theo báo Bangkok Post, ngày 17-8, cảnh sát Thái Lan tuyên bố vừa bắt Nguyen Ba Hien (35 tuổi), nghi phạm người Việt liên quan vụ cướp một biệt thự hạng sang ở tỉnh Pathum Thani hôm 14-8.

Bắt nghi phạm người Việt liên quan vụ cướp 58 tỉ đồng tại biệt thự ở Thái Lan

Khi ấy, doanh nhân người Trung Quốc Ke Jibao và vợ đang ngủ thì bị bốn đối tượng bịt mặt có vũ trang đột nhập vào nhà và khống chế.

Nhóm cướp ép buộc ông Ke gọi cho người thân ở Trung Quốc và chuyển 70 triệu baht (50,6 tỉ đồng) tiền điện tử vào tài khoản của mình.

Sau khi nhận được tiền, các đối tượng tiếp tục lùng sục căn nhà, vơ vét nhiều tài sản giá trị như đồng hồ sang trọng, trang sức, tiền mặt và một ô tô Toyota Alphard. Tổng giá trị tài sản bị cướp tại chỗ lên đến hơn 10 triệu baht (7,2 tỉ đồng).

Trước khi rời hiện trường, nhóm cướp còn ăn cắp ổ cứng chứa dữ liệu camera an ninh. Quá trình điều tra cho thấy cả bốn tên cướp đều mang quốc tịch Trung Quốc và Hien là tài xế đưa đón nhóm này đi "hành sự".

Ô tô của Hien bị cảnh sát Thái Lan tịch thu - Ảnh: BANGKOK POST

Khoảng 19h ngày 16-8, Hien bị cảnh sát và nhân viên xuất nhập cảnh Thái Lan bắt khi đang lái một chiếc Toyota Vios biển kiểm soát đăng ký tại Bangkok đến cửa khẩu Khlong Luek ở biên giới Thái Lan - Campuchia.

Ban đầu Hien bị bắt vì ở lại Thái Lan quá hạn visa. Tuy nhiên sau đó lực lượng chức năng phát hiện Hien chính là đối tượng bị truy nã liên quan vụ cướp trên.

Vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Tìm thấy xyanua trong thức ăn hiện trường và hành lý một khách nữ
Cảnh sát Thái Lan truy tìm nguồn gốc xyanua đầu độc 6 người Việt
Trong quá trình xét hỏi, nghi phạm này thừa nhận đã được nhóm cướp thuê chở từ khu vực Rama IX ở thủ đô Bangkok đến hiện trường ở tỉnh Pathum Thani hai lần, vào các đêm 8 và 14-8. Tuy nhiên, Hien khẳng định hoàn toàn không biết gì về vụ cướp.

Hien cũng khai chỉ đang xuất cảnh để đến thăm bạn bè ở Lào. Tuy nhiên, các bằng chứng hiện trường lại cho rằng Hien nắm vai trò quan trọng hơn liên quan đến vụ cướp.

Trước mắt, Hien sẽ được di lý đến Đồn cảnh sát Pak Khlong Rangsit ở tỉnh Pathum Thani để phục vụ các quy trình pháp lý tiếp theo.

Cảnh sát Thái Lan vẫn đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ truy bắt các thành viên băng cướp. Danh tính của một trong những tên cướp đã được nạn nhân xác nhận dựa trên hình ảnh những người xuất cảnh khỏi Thái Lan sau khi vụ cướp diễn ra.

Nguồn TTO