BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan - Malaysia: Chung kết giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Cập nhật ngày: 17/12/2014 - 12:00

Sau chiến thắng ấn tượng 4-2 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, HLV Malaysia Dollah Salleh càng có lý do tin tưởng vào các cựu binh. Hai cầu thủ có đóng góp lớn trong chiến thắng trước Việt Nam là trung vệ đội trưởng Mohd Shukor Adan (35 tuổi) và tiền đạo Indra Putra Mahayuddin (33 tuổi) tiếp tục được ông tin dùng ở cuộc chiến tại Rajamangala.

Trước đó có thông tin Shukor Adan gặp chấn thương lưng và lỡ trận lượt đi, tuy nhiên trung vệ này đã được bật đèn xanh thi đấu sau buổi kiểm tra hôm thứ ba.

"Shukor đã đi khám tại bệnh viện và các bác sĩ của chúng tôi khẳng định cậu ấy có thể thi đấu. Tôi hy vọng Shukor sẽ duy trì được phong độ tốt như vừa qua", HLV Dollah Salleh nói. "Kinh nghiệm là vũ khí lớn nhất của Malaysia tại chung kết. Chúng tôi có Shukor chỉ huy hàng thủ và Indra lĩnh xướng trên hàng công".

"Tôi không hy vọng các cầu thủ lặp lại được thành tích như ở Hà Nội (thắng 4-2 sau khi thua 2-1 ở lượt đi). Chỉ cần chúng tôi giữ được lối chơi như vậy thì sẽ giành kết quả có lợi trên sân khách".

thai1-8061-1418780547.jpg

Thái Lan (áo xanh) từng thắng Malaysia với tỷ số 3-2 ở vòng bảng. Ảnh: Asiana.

Malaysia được đánh giá ở thế cửa dưới so với Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2014. Ở vòng bảng, Thái Lan đã đánh bại Malaysia với tỷ số 3-2 trong cuộc rượt đuổi kịch tính tới phút cuối cùng. Hai đội từng gặp nhau một lần ở trận chung kết giải Vô địch Đông Nam Á năm 1996, khi đó Thái Lan thắng 1-0 nhờ pha lập công của Kiatisak, người sẽ bước vào trận chung kết tối nay với tư cách huấn luyện viên chủ nhà.

Ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan mất hậu vệ Kirati Keawsombut và tiền đạo Adisorn Promrak bởi chấn thương. Tuy nhiên họ chào đón sự trở lại của trung phong Adisak Kraisorn, người ghi cú đúp vào lưới Malaysia ở vòng bảng.

HLV Thái Lan Kiatisak đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ chất lượng, những người trưởng thành nhanh chóng trong một năm vừa qua. Các nhân tố đột biến như Chanathip Songkrasin và tiền vệ dẫn dắt lối chơi Charyl Chappuis sẽ có trận đấu bận rộn ở giữa sân trước những cầu thủ rắn như Safiq Rahim và Mohd Radzi.

thai2-5566-1418780547.jpg

Thái Lan và Malaysia đều đặt kỳ vọng lớn ở AFF Cup 2014. Ảnh: Asiana.

Dù không tỏ ra rầm rộ, Thái Lan cho thấy quyết tâm rất lớn ở giải năm nay. Họ có đủ các yếu tố để chấm dứt 12 năm khát danh hiệu vô địch ở khu vực. Được chơi trận lượt đi ở sân nhà là cơ hội cho thầy trò Kiatisak giành lợi thế trước khi phải đá lượt về trên đất Malaysia.

Thái Lan đang trên đường tìm kiếm chức vô địch Đông Nam Á lần thứ tư sau các năm 1996, 2000 và 2002. Trong khi đó Malaysia sẽ có lần thứ hai đăng quang sau năm 2010 nếu vượt qua được đoàn quân của HLV Kiatisak.

Nguồn Vnexpress