BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 đầy kịch tính

Cập nhật ngày: 20/12/2014 - 12:00

Đội hình xuất phát:

Malaysia: Farizal, Kunanlan, Fadhli, Shukor, Azmi, Azamuddin, Safiq, Piya, Yahyah, Indra, Talaha.
 
Thái Lan: Kawin, Narubodin, Suttinun, Kesarak, Perapat, Mongkol, Chappuis, Chanathip, Kroekrit, Adisak.
 
Bàn thắng: Rahim (7’ pen, 58’), Putra (45+2’) - Chappuis (82’), Chanathip (87’).
 
Malaysia-dan-viet-YYFV.jpg
Thái Lan (áo đỏ) đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2014.
 
Do đã để thua 0-2 trong trận lượt đi nên ĐT Malaysia buộc phải dồi đội hình lên để tấn công với hy vọng có thể lật ngược thế cờ. Phút thứ 5, Suttinun (5-Thái Lan) phạm lỗi với Talaha (9-Malaysia) trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. 
 
Trên chấm 11m, tiền vệ Safiq Rahim (8) dễ dàng đánh lừa thủ thành Kawin (1-Thái Lan), mở tỷ số cho Malaysia. Đây chính là bàn thắng thứ 5 của anh tại AFF Suzuki Cup 2014.
 
Sau bàn mở tỷ số của Rahim, đôi bên đã trình diễn lối chơi đôi công đẹp mắt. Đáng tiếc là các chân sút đôi bên lại tỏ ra vô duyên trước cầu môn đối phương.
 
Những tưởng, hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Malaysia, thì tới phút 45+2, Indra Putra (13) đã lập công gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho Malaysia.
 
Sang hiệp hai, Thái Lan buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Thế nhưng, khi chưa thể ghi được bàn thắng, đội bóng xứ sở chùa vàng tiếp tục phải đón nhận thêm bàn thua.
 
Phút 58, Rahim (8-Malaysia) có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 cho Malaysia, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. 
 
Không còn gì để mất, Thái Lan buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 82, sau pha đấm bóng của thủ thành Farizal (1-Malaysia), Chappuis (7-Thái Lan) nhanh chân băng vào đá bồi rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Thái Lan. 
 
Chưa dừng lại ở đó, tới phút 87, Chanathip (18-Thái Lan) tung ra cú sút xa uy lực hạ gục thủ thành Farizal (1-Malaysia), ấn định tỷ số 2-3 cho ĐT Thái Lan. 
 
Với thắng lợi chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận đi và về, ĐT Thái Lan đã lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Như vậy, đội bóng của HLV Kiatisuk đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á sau 12 năm chờ đợi.
 
Nguồn  Dân Việt