Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh nCoV

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 17:51

BTNO - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh đã có văn bản về việc tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh nCoV.

Theo đó, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Sở Thông tin và truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn tỉnh và hệ thống truyền thanh cơ sở (huyện, xã, phường, thị trấn) tăng cường đưa tin hướng dẫn, khuyến cáo người tham gia giao thông an toàn, bao gồm: Cân nhắc trước khi đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ cần thiết.

Liên hệ với đường dây nóng và tới cơ sở Y tế gần nhất theo hướng dẫn nếu có dấu hiệu bị bệnh, chủ động hợp tác chia sẻ thông tin cho nhân viên y tế để điều trị và xử lý hiệu quả. Trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng (bao gồm cả taxi), cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết như rửa tay bằng xà phòng hoặc sát trùng bằng dung dịch sát khuẩn trước, trong (nếu có thể) và sau khi tham gia giao thông.

Sử dụng khẩu trang y tế trước khi lên phương tiện, bến xe, nhà ga, trạm dừng nghỉ và các nơi tập trung đông người. Tránh tiếp xúc với người bị ho, sốt. Khi ho hoặc hắt hơi phải che kín bằng khăn giấy, bỏ vào thùng rác kín có nắm đậy và rửa tay sạch sẽ ngay sau đó.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ trên phương tiện, các bến xe, bến tàu, các trạm dừng xe chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng.

Bảo đảm điều kiện thông thoáng sạch sẽ tại các bến xe, trạm dừng và các đầu mối giao thông để hạn chế phát tán virus. Thường xuyên đeo khẩu trang y tế; khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi, xe khách tốc hành,...

Đối với phòng làm việc, phòng chờ kín hoặc khoang chở hành khách của phương tiện không thể mở cửa tạo thông thoáng tự nhiên, cần điều chỉnh nhiệt độ lên trên 26 độ C để hạn chế phát tán virus. Hướng dẫn thông tin cho hành khách trước khi xe xuất bến. Trang bị thùng rác kín, túi nylon và thu gom toàn bộ rác thải trong khu vực bến xe và trên phương tiện để xử lý theo đúng quy trình.

Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện các giải pháp do các cơ quan Trung ương và cấp tỉnh chỉ đạo, khuyến cáo, nhằm bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch nCoV.

Gia Hưng


 
Liên kết hữu ích