BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TP. Hồ Chí Minh:

Tham gia "Kỳ nghỉ hồng" tại Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 05/08/2024 - 07:35

BTNO - Trong 2 ngày 3-4.8, Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Đoàn cơ sở Bệnh viện Bình Dân TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị phối hợp cùng Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2024 tại xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Bệnh viện Bình Dân thành phố Hồ Chí Minh khám sức khỏe cho người dân.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, ban tổ chức và các đơn vị đồng hành đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực cho người dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn xã với tổng trị giá hơn 470 triệu đồng.

Trong đó, ngày 3.8, ban tổ chức tặng 30 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng; trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất 1 triệu đồng, 14 bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức sân chơi cho hơn 100 em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức thực hiện công trình dân sinh, hỗ trợ thanh niên địa phương: tổ chức lễ khởi công xây Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Đặng Hoàng Cương, thanh niên yếu thế đang khó khăn về nhà ở với mức hỗ trợ 90 triệu đồng và thực hiện công trình Thắp sáng đường quê trị giá 40 triệu đồng.

Ban tổ chức tặng dụng cụ học tập và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Tiếp nối các hoạt động tình nguyện, ngày 4.8, đoàn viên thanh niên các đơn vị phối hợp UBND xã Lộc Ninh, Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tổng trị giá thuốc và quà tặng gần 280 triệu đồng.

Các hoạt động của chiến dịch góp phần thực hiện công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tăng cường mối quan hệ giao hữu của thanh niên các địa phương, đơn vị. Đây cũng là hoạt động góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện về nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội.

Ngọc Bích