BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tham khảo những kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng đúng cách tại Thế Giới Làm Vườn 

Cập nhật ngày: 16/09/2023 - 11:29

BTNO - Mọi người hãy tham khảo kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng đúng cách tại Thế Giới Làm Vườn nhé.

Hoa hồng là một trong những loài hoa được rất nhiều người ưa chuộng, được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Với vẻ đẹp tuyệt vời, hoa hồng được rất nhiều người trồng với nhu cầu làm cảnh và kinh doanh. Tuy nhiên, loài hoa này lại rất khó trồng và chăm sóc. Nếu không có kỹ thuật thì hoa sẽ không nở đẹp. Do đó mà nếu có ý định trồng hoa hồng, mọi người hãy tham khảo kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng đúng cách tại Thế Giới Làm Vườn nhé.

Cần chuẩn bị gì trước khi trồng hoa hồng

Trong hầu hết những kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng thì điều đầu tiên mà mọi người cần quan tâm chính là những thứ cần chuẩn bị trước khi trồng. Trong tất cả những thứ cần chuẩn bị thì 3 thứ cần quan tâm và chú trọng nhất là:

Giống hoa hồng

Qua nhiều quá trình lai tạo, phát triển mà cho đến thời điểm hiện tại, hoa hồng đã có đến hàng trăm giống khác nhau. Chỉ riêng ở nước ta đã có hơn 50 loại hoa hồng với nhiều kiểu dáng và màu sắc. Hãy chọn loại hoa hồng mà mình yêu thích, cũng như đánh giá lựa chọn theo tiêu chí:

- Nên chọn giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nếu chưa có kinh nghiệm.

- Hãy chọn giống hoa có thể phát triển tốt trong điều kiện thời tiết nơi bạn dự định trồng.

- Tùy thuộc vào nơi trồng hoa có rộng lớn không, hay trong phòng nhỏ mà chọn giống hoa có phát triển nhánh nhiều hay ít.

Tuy nhiên, hầu hết các giống hoa hồng đều ưa nắng. Vì vậy mà bạn chỉ nên trồng hoa hồng tại những nơi đón nắng mặt trời nhé.

Chậu trồng hoa hồng

Hoa hồng là loài cây có cả rễ cọc lẫn rễ chùm. Vì vậy mà khi trồng hoa hồng vào đất sẽ cần rất nhiều không gian cho hoa có thể hấp thụ dinh dưỡng và phát triển. Hãy chọn loại chậu có kích thước đủ lớn, cũng như có khả năng thoát nước tốt sẽ giúp hoa phát triển tốt nhất.

Một loại chậu đáp ứng các tiêu chí trồng hoa hồng tốt nhất chính là chậu Monrovia. Chậu có thiết kế đơn giản nhưng rất hiện đại, màu sắc nhã nhặn. Độ bền cao, khả năng thoát nước tốt và trồng được tất cả các loại cây cảnh trong nhà.

Đất trồng hoa hồng

Một thứ mà bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi trồng hoa hồng nữa chính là đất trồng hoa hồng. Vì hoa hồng là loài cây ưa đất thịt, đất có độ ẩm tốt nên thường những loại đất phù hợp để trồng hoa chính là đất phù sa, đất bazan. Mọi người cũng có thể mua đất trồng hoa hồng chuyên dụng để thay thế cho đất thường. Như vậy sẽ giúp cây dễ phát triển và sinh trưởng khỏe mạnh hơn.

Những kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng đúng cách

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những thứ kể trên, mọi người sẽ bắt tay vào trồng và chăm sóc hoa hồng. Kỹ thuật trồng khá đơn giản, mọi người chỉ cần trồng hoa theo đúng các bước trồng cây cảnh. Sau khi trồng hoa, mọi người sẽ tưới nước theo chế độ riêng.

Cần gia giảm hoặc tăng lượng nước tưới cho hoa tùy vào thời tiết và nhiệt độ của ngày hôm đó. Tránh tưới nước quá nhiều khi trời mưa và khi đang nắng gắt nhé.

Bên cạnh nước ra, bạn cũng nên thường xuyên bón phân cho cây để cây có thể hấp thụ dưỡng chất và phát triển vượt trội. Để cây nhanh ra hoa hơn, mọi người có thể sử dụng thuốc kích nở hoa để hoa được nở đẹp và tươi lâu hơn.

Với những người không có nhiều thời gian chăm sóc cây trồng, để cây có thể phát triển tốt nhất. Hãy thử sử dụng hệ thống tưới cây tự động được phát triển bởi Thế Giới Làm Vườn. Cây sẽ được cung cấp đủ nước để phát triển mà không lo ngại về tình trạng khô héo vì quên tưới nước hàng ngày.

Nếu bạn đang lo ngại chưa biết nên mua những dụng cụ, thiết bị chăm sóc hoa ở đâu. Hãy đến với Thế Giới Làm Vườn để xem và chọn mua nhé.

Tại đây có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ cho công việc làm vườn được dễ dàng và thuận tiện hơn. Chất lượng và giá thành luôn được đảm bảo cho khách hàng. Hãy ghé ngay đến Thế Giới Làm Vườn để xem và lựa chọn sản phẩm mà mình đang cần mua nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN NHIỆT ĐỚI

Địa chỉ: Số 20 Khu biệt thự Ngân Long, đường Nguyễn Hữu Thọ, Xã Phước Kiển, H. Nhà Bè, Tp. HCM

Điện thoại: 0326307239

Email: info@tropical.vn

Website: https://thegioilamvuon.com/