Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Công tác nữ Hội Cựu TNXP:

Thắm thiết nghĩa tình đồng đội 

Cập nhật ngày: 20/10/2018 - 11:32

BTN - Bên cạnh việc thực hiện chính sách chung đối với cựu TNXP, Ban Công tác nữ ở các cấp Hội đã có nhiều hoạt động hiệu quả trong năm 2018: đã vận động gây quỹ Ban công tác nữ được 30,4 triệu đồng; tặng quà tết nữ cựu TNXP 4 triệu đồng; thăm hỏi các chị bệnh tật hơn 17 triệu đồng; huyện Dương Minh Châu vận động hỗ trợ các chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh nặng 10 triệu đồng.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Võ Quốc Khánh tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 cho bà Võ Mai Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh hội phụ trách công tác nữ cựu TNXP.

Trong sự nghiệp kháng chiến cứu nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) đã góp phần cống hiến không ít máu xương, công sức. Ðặc biệt đối với các nữ TNXP, với phẩm chất đảm đang, cần mẫn, chịu khó, các chị đã làm rất tốt công tác phục vụ chiến đấu cũng như miệt mài lao động trên các công trường, nhiều chị cống hiến cả quãng đời thanh xuân cho đất nước, khi trở về quê nhà đã không còn khả năng thực hiện thiên chức phụ nữ, phải sống cảnh cô đơn quạnh quẽ đến cuối cuộc đời…

 

Tại cuộc họp mặt nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, Ban Công tác nữ Hội Cựu TNXP Tây Ninh cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 395 nữ cựu TNXP, trong đó có tới một phần ba không còn khả năng tham gia sinh hoạt Hội do già yếu, neo đơn, bệnh tật, khó khăn trong đời sống. Nhiều năm qua, các cấp Hội trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực để tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các chị vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tỉnh hội và các Huyện, Thành hội đều đã tổ chức Ban Công tác nữ nhằm thực hiện các hoạt động nghĩa tình đồng đội riêng với hội viên nữ. Tính đến nay, đã có hơn 20 nữ cựu TNXP khó khăn về nhà ở được xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, cùng nhiều chị được giúp đỡ sửa chữa nhà ở (riêng 9 tháng năm 2018, có 2 chị được tặng nhà).

Bên cạnh việc thực hiện chính sách chung đối với cựu TNXP, Ban Công tác nữ ở các cấp Hội đã có nhiều hoạt động hiệu quả trong năm 2018: đã vận động gây quỹ Ban công tác nữ được 30,4 triệu đồng; tặng quà tết nữ cựu TNXP 4 triệu đồng; thăm hỏi các chị bệnh tật hơn 17 triệu đồng; huyện Dương Minh Châu vận động hỗ trợ các chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh nặng 10 triệu đồng.

Ðặc biệt, bên cạnh việc vận động các mạnh thường quân, các chị nữ cựu TNXP còn tích cực hỗ trợ lẫn nhau hàng chục triệu đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban Công tác nữ Tỉnh hội đã tổ chức được các cuộc họp mặt nhân ngày 8.3 với 70 chị tham dự, nhân ngày 20.10 với 80 chị tham dự; tổ chức cho 55 nữ cựu TNXP tham quan, nghỉ mát ở Vũng Tàu.

Với những thành tích đóng góp trong công tác nữ, vừa qua, có 5 nữ cựu TNXP Tây Ninh được Trung ương hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Huy hiệu cựu TNXP làm theo lời Bác.

N.T.H