BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Thần tài” lại làm phiền 

Cập nhật ngày: 24/01/2020 - 22:39

BTNO - Những ngày qua trên một số tuyến đường ở Tây Ninh xuất hiện nhóm người hóa trang thành thần tài và ông địa kèm theo đội ngũ đánh trống đi “chúc may mắn” cho các hộ gia đình kinh doanh.

Dù không ai mời gọi nhưng cứ đến cửa hàng nào đó, “thần tài” và “ông địa” cứ ung dung đi vào nhà gia chủ nhảy múa. Sau màn múa máy thì “thần tài” xòe tay xin tiền gia chủ.

Đội ngũ “thần tài và ông địa” đến “chúc phúc” một cửa hàng trên đường CMT8, thành phố Tây Ninh vào chiều 22.1

Nhiều chủ cửa hàng bực mình không muốn đón những vị “thánh” không mời mà đến này nhưng cũng đành bấm bụng lì xì để “thần tài” nhanh chóng đi nơi khác vì cận ngày tết, cửa hàng kinh doanh nào cũng bận rộn chuyện mua bán.

Một chủ cửa hàng cho biết, nếu gia chủ có lòng thì gia chủ mời, còn đằng này không ai mời mà “thần tài” và “ông địa” cứ vào nhảy múa rất phản cảm. Nếu gia chủ không cho tiền, “thần tài” cứ đứng hoài như muốn ăn vạ nên đành phải “lì xì”, kiểu chúc phúc này chẳng khác nào trấn lột.

Cứ gần đến Tết nguyên đán thì “thần tài” và “ông địa” lại xuất hiện đi quấy rầy nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý mấy ông “thần tài” thích làm phiền này.

Thế Nhân


 
Liên kết hữu ích