Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Tháng 2.2011 trùng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, thị trường hàng hoá phong phú, đa dạng về chủng loại, sức mua tăng lên, giá cả một số mặt hàng tăng đột biến do nhu cầu tiêu thụ tăng cao.
Mua bán hoa kiểng trong dịp tết Nguyên đán tại Chợ Hoa Thị xã. |
Tháng 2.2011 trùng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, thị trường hàng hoá phong phú, đa dạng về chủng loại, sức mua tăng lên, giá cả một số mặt hàng tăng đột biến do nhu cầu tiêu thụ tăng cao. Hiện nay giá một số mặt hàng đã ổn định và giảm xuống, một số mặt hàng khác giá vẫn đứng ở mức cao, thiết lập và tạo nên mặt bằng giá mới. Theo Cục Thống kê Tây Ninh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2.2011, tăng 1,82% so tháng trước.
Nhóm lương thực tháng 2 tiếp tục tăng 0,66% so tháng trước (sau thời gian dài liên tục tăng giá, tháng 2 giá gạo ổn định và có xu hướng giảm nhẹ, do lượng cung tăng trong vụ thu hoạch lúa đông xuân với năng suất cao); nhóm bột mì và ngũ cốc khác tăng 4,86%; lương thực chế biến tăng 2,68% so tháng trước.
Nhóm thực phẩm có chỉ số giá tăng cao, tăng 3,73% so tháng trước. Trong đó, hầu hết các nhóm hàng thực phẩm đều có chỉ số giá tăng: Thịt heo các loại tăng 0,78%; thịt gia cầm tăng 2,81%; thịt chế biến, thịt bò tăng 8,95 đến 8,96%; thuỷ sản tươi sống, dầu, mỡ tăng từ 4,34 đến 5,78%. Đặc biệt nhóm quả tươi tăng 9,53% so tháng trước, do những mặt hàng này không thể thiếu trong mâm ngũ quả để thờ cúng trong những ngày Tết của mỗi gia đình; nhóm sữa, bơ, phomat tăng 1,19% do giá nguyên liệu đầu vào sản xuất sữa tăng; nhóm chè, cà phê, ca cao và nhóm bánh, kẹo, mứt tăng từ 3,29 đến 5,59%; nhóm văn hoá, giải trí và du lịch tăng 0,74%, chủ yếu do giá hoa tươi các loại tăng cao (tăng 36,85%) trong dịp Tết Nguyên đán và trong ngày lễ tình nhân 14 tháng 2…
So tháng 12.2010, tức là sau 2 tháng, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,85%.
V.D.Q