Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng Hong Kong, tuyển Việt có thêm lợi thế ở vòng loại World Cup 

Cập nhật ngày: 17/06/2023 - 08:56

Tuyển Việt Nam tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng trước Hong Kong, qua đó có thêm ưu thế tại vòng loại World Cup 2026.

Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Việt Nam đã được cộng 3,4 điểm sau chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15/6.

Đội tuyển Việt Nam tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Với số điểm được cộng thêm, đoàn quân áo đỏ sẽ có tất cả 1.233,09 điểm, qua đó vươn lên đứng thứ 94 trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí trước đó thuộc về Guinea Xích Đạo.

Với thành tích hiện tại, thầy trò HLV Troussier sẽ giữ vững được vị trí trong top 18 châu Á.

Đồng nghĩa, tuyển Việt Nam sẽ nắm lợi thế trong lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2026.

Cụ thể, với vị này “Những chiến binh sao vàng” sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 và tránh được những đối thủ mạnh như Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain hay Syria.

Ngày 20/6, Quang Hải cùng đồng đội sẽ có cuộc đọ sức với Syria trên sân Thiên Trường.

Nếu vượt qua đối thủ, chúng ta hoàn toàn có thể tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA.

Ở trận đấu trên sân Lạch Tray, đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ kém tới 52 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là Hong Kong.

Dù vậy, các học trò của HLV Troussier vẫn hoàn thành được mục tiêu giành chiến thắng. Đội trưởng Quế Ngọc Hải là người mang về bàn thắng duy nhất cho đoàn quân áo đỏ.

Tuy nhiên trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam cũng đã gặp tổn thất rất lớn khi có tới 3 cầu thủ dính chấn thương là Tuấn Tài, Hoàng Đức và Đoàn Văn Hậu.

Nguồn baogiaothong