BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng Myanmar 1-0, tuyển nữ Việt Nam tiến gần tấm vé dự Olympic 

Cập nhật ngày: 07/02/2020 - 08:35

Thắng Myanmar 1-0, tuyển nữ Việt Nam tiến gần tấm vé dự Olympic

Chiều 6/2 tại Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân gặp Myanmar tại bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Hai đội gặp khó khăn về thời tiết thi đấu khi nhiệt độ chỉ khoảng 5 độ C.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các cô gái áo đỏ đã dâng lên tấn công và gây khó cho hàng thủ đối phương. Những phút sau đó, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Myanmar nhưng các cô gái Việt Nam không tạo ra được cơ hội rõ nét.

Nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar. Ảnh: Minh Chiến.

Phút 26, Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Đội trưởng tuyển Việt Nam thực hiện pha sút xa sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Những phút tiếp theo, các học trò HLV Đức Chung nỗ lực tấn công nhưng không có được bàn thắng. Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục khiến hàng thủ của Myanmar chao đảo. Phút 54, đội trưởng Huỳnh Như tiếp tục bỏ lỡ cơ hội từ tình huống đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Phu Ngon xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam không phải nuối tiếc lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 62, Bích Thùy có đường chuyền thuận lợi để Vạn Sự đánh đầu tung lưới Myanmar, giúp Việt Nam khai thông thế bế tắc.

Tuyển Việt Nam có bàn thắng dẫn trước, nhưng vẫn thi đấu lấn lướt và có thêm các cơ hội. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào ghi thêm. Myanmar thi đấu lép vế và chỉ có vài đường phản công, nhưng không tạo ra cơ hội rõ rệt.

Sau 90 phút thi đấu, nữ Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0. Trận thắng này cũng giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 sớm trước 1 lượt trận, bởi Myanmar đã toàn thua 2 trận.

Ngày 9/2, Việt Nam sẽ có trận cuối gặp chủ nhà Hàn Quốc để tranh ngôi nhất bảng.

Nguồn Zing