BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng thanh niên 2023: Ra quân cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật ngày: 13/03/2023 - 15:13

BTNO - Sáng 12.3, Tỉnh đoàn Tây Ninh ra quân Ngày cao điểm Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới tại ấp Tân Định 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu với chương trình phiên “Chợ chai”. Đến dự có chị Trịnh Thị Như Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn.

Người dân lấy phiếu đổi thức ăn tại các gian hàng

Tại phiên “Chợ chai”, mỗi một chai nhựa, lon nhựa tương ứng với một phiếu đổi thức ăn với 33 gian hàng ẩm thực khác nhau phục vụ đoàn viên, thanh niên và người dân.

Chương trình có trên 3.000 phiếu đổi thức ăn đã được quy đổi, các gian hàng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng ly giấy, các sản phẩm từ thiên nhiên để đựng thức ăn, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa. Kết thúc phiên “Chợ chai”, ban tổ chức đã thu được hơn 135kg chai, lon nhựa.

Ngoài hoạt động cấp tỉnh tại xã Suối Đá, Ngày cao điểm Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới được diễn ra đồng loạt ở các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, một số hoạt động tiêu biểu như: trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, phát túi thân thiện môi trường, tặng túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện công trình thắp sáng đường quê, đồng loạt ra quân các chuyển đổi số.

Gian hàng thức ăn của các đoàn viên thanh niên sẵn sàng phục vụ người dân.

Nhi Trần