BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tết Trung Thu năm 2014

Cập nhật ngày: 29/08/2014 - 10:49

Sáng 28.8, Đoàn thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tết Trung Thu năm 2014 do ông Nguyễn Văn Dũng – Chánh Thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình chế biến, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh kiểm tra sản phẩm bánh Trung Thu bày bán trong̣ Co.opmart Trảng Bàng.

Đoàn tiến hành kiểm tra tại siêu thị Co.opmart Trảng Bàng và Công ty TNHH SXTM Thanh Điền (xã An Tịnh)- cơ sở sản xuất nước uống đóng chai hiệu “Gold Life”. Qua kiểm tra cho thấy, siêu thị Co.opmart Trảng Bàng đáp ứng đủ các giấy tờ chứng nhận VSATTP cần thiết và đảm bảo vệ sinh tại cơ sở chế biến thực phẩm, các sản phẩm bánh Trung Thu bày bán trong siêu thị đều có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng…

Trong khi đó, tình trạng vệ sinh tại cơ sở sản xuất nước đóng chai của Công ty TNHH SXTM Thanh Điền lại không đảm bảo điều kiện vệ sinh nơi sản xuất, nhân viên không có giấy khám sức khỏe và không mặc trang phục bảo hộ lao động khi tham gia sản xuất. Với những vi phạm trên, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhắc nhở, đề nghị cơ sở tạm ngưng sản xuất 30 ngày để khắc phục, sửa chữa lỗi vi phạm.

Trong những ngày tiếp theo, Đoàn sẽ thực hiện thanh, kiểm tra các cơ sở tại các huyện, thành phố còn lại.

Thùy Dương

* Tại TP.Tây Ninh, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP thành phố tổ chức kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn phường I. Đây là một trong những phường, xã tập trung nhiều cơ sở bán bánh trung thu ở Thành phố.

Qua kiểm tra các cơ sở trong việc chấp hành những quy định của Nhà nước về VSATTP, nhìn chung các cơ sở đều thực hiện tốt các quy định: điều kiện vệ sinh cơ sở tương đối đạt; điều kiện trang thiết bị dụng cụ đạt, cơ sở có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; chủ cơ sở có tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, có hồ sơ công bố chất lượng bánh trung thu, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng…

 Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ sở cả chủ và nhân viên chưa tập huấn kiến thức VSATTP, chưa khám sức khỏe theo quy định. Đoàn kiểm tra nhắc nhở các cơ sở kinh doanh bánh trung thu phải khắc phục những tồn tại này, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý các cơ sở cố tình không chấp hành, nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Năm nay, đa số các cơ sở kinh doanh bánh trung thu được kiểm tra đều chọn bán những sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trên thị trường như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan… Các sản phẩm bánh trung thu bày bán đều đảm bảo VSATTP, đáp ứng tốt về nhu cầu và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Quế Hương