Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập HTX dịch vụ nông nghiệp Minh Thành 

Cập nhật ngày: 12/09/2017 - 06:29

BTNO - Ngày 11.9, UBND xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng tổ chức hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Minh Thành.

Đến dự có ông La Hữu Nghị- Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trảng Bàng.

Các thành viên HTX Minh Thành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh trong buổi ra mắt.

HTX có trụ sở chính ở ấp Bình Phú, vốn điều lệ ban đầu 30 triệu đồng. Hiện HTX có 30 thành viên, tự nguyện và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất lúa giống, xác nhận lúa thương phẩm và cung ứng vật tư nông nghiệp, dịch vụ đầu mối bao tiêu nông sản cho các thành viên trong HTX.

Tổng diện tích sản xuất của HTX là 135 ha, một năm sản xuất 3 vụ, trong đó lúa giống xác nhận 30 ha, lúa thương phẩm 105 ha.

Theo phương án sản xuất, kinh doanh của HTX, hiệu quả sản xuất lúa giống và lúa thương phẩm của các thành viên có sản lượng lúa bình quân đạt khoảng 6.000kg/ha/vụ, sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận mang lại hơn 5,6 tỷ đồng/năm...

Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị HTX gồm 3 thành viên và 3 thành viên Ban kiểm soát. Ông Nguyễn Văn Thành được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc HTX.

Như vậy, HTX dịch vụ nông nghiệp Minh Thành được thành lập đã nâng tổng số HTX trên địa bàn huyện Trảng Bàng lên 11 HTX, trong đó có 6 HTX dịch vụ thủy lợi, 2 HTX dịch vụ nông nghiệp, 2 HTX dịch vụ chăn nuôi và 1 HTX nuôi trồng thủy sản.

 Việt Khánh