BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập HTX muối ớt Gò Dầu

Cập nhật ngày: 30/10/2010 - 10:44

Sản phẩm "Muối ớt Tây Ninh" bắt đầu nổi tiếng khắp các vùng, miền

(BTNO)- UBND thị trấn Gò Dầu (huyện Gò Dầu) vừa tổ chức thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất muối ớt. HTX có tên đầy đủ là “Hợp tác xã sản xuất muối ớt Gò Dầu” và tên gọi tắt là “Hợp tác xã muối ớt Gò Dầu”. HTX có 8 xã viên, do ông Nguyễn Văn Minh làm Chủ nhiệm HTX.

Văn phòng HTX được đặt tại Ô2, quốc lộ 22B – Khu phố Rạch Sơn - Thị trấn Gò Dầu. Theo điều lệ, HTX sẽ tiến hành sản xuất các loại muối ớt. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, hoạt động chưa đảm bảo được đầu ra cho sản phẩm, nên HTX chỉ chủ yếu tập trung sản xuất muối ớt tôm để cung cấp cho thị trường trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Theo phương án sản xuất của HTX, mỗi hộ xã viên sẽ sản xuất 10 kg muối ớt thành phẩm mỗi ngày. Giá mỗi kg muối ớt thành phẩm là 60.000 đồng/kg. Sau khi trừ hết các chi phí nguyên liệu, bình quân mỗi hộ xã viên còn lời được 100.000 đồng/ngày.

Các đại biểu dự hội nghị thành lập HTX muối ớt Gò Dầu

Phương hướng tới của HTX là sản xuất nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường, thu hút và nâng cao thu nhập cho xã viên và người lao động, mở rộng thị trường đầu ra…

D.H

 

 


 
Liên kết hữu ích