BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập Tổ hội nghề nghiệp 

Cập nhật ngày: 18/06/2017 - 16:14

BTNO - Vừa qua, Hội Nông dân xã Phan (huyện Dương Minh Châu) đã tổ chức lễ ra mắt Tổ hội nghề nghiệp “Chăn nuôi bò sinh sản” tại ấp Phước Tân II.

Ra mắt Tổ hội nghề nghiệp “Chăn nuôi bò sinh sản” xã Phan.

Tổ hiện có 14 thành viên do ông Trần Văn Chậm làm tổ trưởng. Hàng tháng, các thành viên tham gia sinh hoạt một lần vào ngày 15, nhằm trao đổi kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thực tế trong chăn nuôi để đạt hiệu quả cao.

Khi tham gia vào tổ, các thành viên sẽ hỗ trợ nhau về vốn, ngày công lao động,  qua đó liên kết bà con nông dân trong việc cung ứng con giống, thức ăn, quy trình chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả chăn nuôi bò ở địa phương.

Tổ hội nghề nghiệp “Chăn nuôi bò sinh sản” xã Phan ra đời là tiền đề cho việc thành lập tổ hợp tác và hợp tác xã sau này, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng trong việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

* Hội Nông dân xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu cũng vừa ra mắt Tổ hội nghề nghiệp ấp Tân Trường với 50 hội viên, do bà Vũ Thị Thúy làm tổ trưởng.

Đây là mô hình điểm được triển khai hoạt động trên địa bàn, nhằm tạo điều kiện cho hội viên nông dân giúp đỡ nhau trong sản xuất, đặc biệt giúp cho hội viên nông dân được tiếp cận các lớp học nghề ở nông thôn...

HT - Thanh Nhi