Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh Nhã tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thua sát nút Đức 

Cập nhật ngày: 25/06/2023 - 09:51

Tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng để khép lại chuyến tập huấn châu Âu và thua Đức 1-2, rút ra nhiều kinh nghiệm hướng tới World Cup nữ 2023.

Trước đội tuyển tốp 2 thế giới, tuyển nữ Việt Nam đã có 1 trận đấu hay với lối chơi phòng ngự phản công, chuyển đổi trạng thái mượt mà. 

Dù bị dẫn trước 2 bàn, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn kịp có 1 bàn rút ngắn cách biệt trước khi trận đấu khép lại. Ở trận đấu này, nếu hàng công tuyển Việt Nam tận dụng tốt hơn những cơ hội có được kết quả đã tốt hơn.

Tuyển Việt Nam đối đầu tuyển Đức dưới sự ủng hộ của các cổ động viên đang sinh sống tại nước ngoài.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Đức sớm nhập cuộc, đẩy cao đội hình tấn công và có bàn mở tỉ số từ phút thứ 3. Tình huống này, Nicole Anyomi thoát xuống đường biên ngang và căng ngang vào vòng cấm cho Kate Krumbiegel đánh gót ghi bàn.

Tuyển nữ Việt Nam sớm bị thủng lưới ở phút thứ 3 khi chưa bắt nhịp kịp lối của đối thủ.

Với 1 trận đấu đầy tính thử nghiệm, hàng công của tuyển Đức cũng thiếu đi sự chính xác dù tạo ra nhiều cơ hội trong ở những phút còn lại. Trong khi các cô gái áo đỏ sau bàn thua, đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và tạo ra một số tình huống chuyển đổi trạng thái khá tốt nhưng thiếu đi sự chuẩn chỉnh ở bước cuối.

Sau 45 phút đầu tiên, Phạm Hải Yến và Dương Thị Vân có 2 tình huống dứt điểm đáng chú ý nhất nhưng không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ thành Đức.

Dương Thị Vân, Phạm Hải Yến tạo ra 2 tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

Trở lại sau giờ nghỉ, á quân Euro 2022 có lợi thế, tấn công dồn dập về phía cầu môn Việt Nam những mãi không có thêm bàn thắng. Đến phút 76, Tuyết Dung tận dụng sự bất cẩn với đường chuyền về của hàng thủ Đức.

Tiền vệ áo đỏ cướp bóng để đối mặt cầu môn tuyển Đức nhưng không thể đánh bại thủ thành Merle Frohms. Bỏ lỡ cơ hội đầy tiếc nuối, tuyển nữ Đức nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 ngay sau đó.

Thanh Nhả mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt trước đội tuyển tốp 2 thế giới.

Đến phút 85, Vũ Thị Hoa, cầu thủ trẻ vào sân thay người giữa hiệp 2 có tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trong 1 pha chuyển đổi trạng thái tốt với 3 nhịp để đối mặt thủ thành Đức từ phần sân nhà.

Sau 90 phút thi đấu, người hâm mộ Việt Nam dần nghĩ đến trận đấu khép lại với tỉ số 0-2 thì các học trò HLV Mai Đức Chung 1 lần nữa thực hiện chuyển đổi trạng thái. 

Ngân Thị Vạn Sự nhận bóng từ cánh phải và chọc khe chuẩn xác để Thanh Nhã loại bỏ hàng thủ Đức khi bức tốc từ sân nhà. Đối mặt thủ thành người Đức, Thanh Nhã dứt điểm chéo góc rút ngắn cách biệt 1-2.

Chung cuộc tuyển nữ Việt Nam thất bại suýt soát với tỉ số 1-2 trước Đức. Điều này cho thấy sự tiến bộ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn. 

Đây cũng là bước tiến lớn của tuyển nữ Việt Nam sau thất bại 0-7 trước Pháp vào năm 2022, giúp tăng sự tự tin cho các cô gái áo đỏ trước khi bước vào hành trình tại World Cup nữ 2023.

Khép lại hành trình tập huấn ở châu Âu, tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước trước khi lên đường sang New Zealand có 1 trận giao hữu với chủ nhà (10-7) và tuyển Tây Ban Nha trước giải.

Nguồn NLDO