Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh niên Khmer hăng hái tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 28/01/2023 - 23:07

BTNO - Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, được truyền lửa từ cha, chú và cô, Keo Sa Rách luôn ý thức được trách nhiệm với Tổ quốc.

Keo Sa Rách viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, sau khi có thông báo của Ban Chỉ huy Quân sự xã về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, em Keo Sa Rách (sinh năm 2004) ngụ ấp Bố Lớn, xã Hoà Hội, huyện Châu Thành vừa tốt nghiệp THPT năm 2022 đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Keo Sa Rách chia sẻ, ba em là ông Keo Rinh, bộ đội xuất ngũ, hiện tham gia công tác hậu cần tại chốt dân quân Bố Lớn; chú ruột là ông Keo Ran, đảng viên, Chốt trưởng Chốt dân quân Bố Lớn; cô ruột là bà Keo On, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bố Lớn, người có uy tín trong cộng đồng người Khmer của xã Hoà Hội. Nhờ đó, gia đình luôn quan tâm, ủng hộ, giúp cho Keo Sa Rách hiểu được công dân trong độ tuổi quy định phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, cống hiến sức trẻ cho đất nước.

Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, được truyền lửa từ cha, chú và cô, Keo Sa Rách luôn ý thức được trách nhiệm với Tổ quốc. Dù là con trai lớn trong nhà, đảm đương nhiều công việc, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình nhưng Sa Rách đã tình nguyện viết đơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Sa Rách tâm sự: “Ngay từ khi còn nhỏ, bản thân mong muốn lớn lên được tham gia vào quân đội. Nhiều bạn lo sợ cuộc sống quân ngũ sẽ khó khăn, vất vả, nhất là các bạn thanh niên người dân tộc Khmer, nhưng với em dù ở bất kỳ môi trường, công việc nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định. Mỗi lần vượt qua gian khó, bản thân sẽ vững vàng hơn trong cuộc sống. Em sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ để sau này có cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Vui mừng với suy nghĩ và quyết định của con trai, ông Keo Rinh cho biết: “Từng là người lính Cụ Hồ, tôi rất ủng hộ và tin tưởng vào con trai của mình. Gia đình rất khó khăn, tôi phải thường xuyên trực chốt, vợ thì đi làm mướn nuôi 3 đứa con ăn học. Khi con trai lên đường nhập ngũ, gia đình sẽ thiếu đi một người gánh vác, đỡ đần công việc nhưng tôi rất vui, động viên con làm tốt nhiệm vụ được giao.

Bản thân tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành hơn, sau này trở thành một công dân có ích. Gia đình sẽ trở thành hậu phương vững chắc để con trai có thể an tâm tham gia nghĩa vụ quân sự và thực hiện nguyện vọng của mình”.

Ông Kim Hoàng Kha- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hoà Hội cho biết, năm nay xã Hoà Hội có 9 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 1 thanh niên là người dân tộc Khmer. Địa phương đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên, tặng quà, tạo khí thế vui tươi phấn khởi trước lúc thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Phương Thảo - Hà Quang