BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Hồ Chí Minh bác bỏ tin đồn gây hoang mang dư luận 

Cập nhật ngày: 14/07/2021 - 18:24

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức khẳng định, những thông tin “thành phố sẽ giới nghiêm diện rộng” và “lãnh đạo thành phố nhiễm vi rút SARS-CoV-2” là những thông tin bịa đặt, ác ý, gây hoang mang dư luận. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm những người đưa tin thất thiệt này.

Trước đó, từ chiều 13-7, trên mạng xã hội lan truyền nhanh thông tin “Từ 0h ngày 15-7, thành phố Hồ Chí Minh sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài và kêu gọi người dân mua trữ lương thực”, và thông tin “lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh dương tính với vi rút SARS-CoV-2”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức khẳng định những thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Hiện nay, thành phố vẫn kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thường xuyên trao đổi, thống nhất các giải pháp chống dịch với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức cũng nêu rõ về văn bản 2337/UBND-TH về dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công văn này chỉ điều chỉnh một số nội dung liên quan đến các doanh nghiệp đang tổ chức sản xuất. Còn các hoạt động của cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố vẫn được điều chỉnh theo Công văn số 2279/UBND-VX ngày 8-7-2021 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo thành phố đang tập trung chủ động, quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Lãnh đạo thành phố đề nghị người dân bình tĩnh, không chia sẻ những thông tin không chính thống, không lan truyền các thông tin không kiểm chứng. Các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nguồn hanoimoi