Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh công nhận 3 nghề truyền thống
Thứ năm: 05:01 ngày 05/03/2015

(BTNO) - (BTNO)- UBND Thành phố Tây Ninh vửa tổ chức trao quyết định và giấy công nhận nghề truyền thống trên địa bàn Thành phố cho đại diện các hộ làm nghề truyền thống.

Theo Quyết định số 2842/QĐ-UBND ngày 15.12.2014 của UBND tỉnh về việc công nhận các nghề truyền thống, trên địa bàn Thành phố Tây Ninh có 3 nghề được công nhận, bao gồm nghề gò nhôm ở phường Hiệp Ninh, nghề mộc gia dụng ở phường IV và nghề chằm nón lá ở phường Ninh Sơn.

Ông Nguyễn Duy Ân – Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Tây Ninh trao quyết định của UBND tỉnh công nhận các nghề truyền thống trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Duy Ân – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh đã trao quyết định của UBND tỉnh công nhận các nghề truyền thống trên địa bàn Thành phố Tây Ninh cho đại diện các hộ làm nghề truyền thống. Ông Ân cũng đã phát biểu chúc mừng thành phố về việc được công nhận nghề truyền thống và khẳng định, tỉnh sẽ hoạch định các chính sách để hỗ trợ về vốn, khoa học công nghệ… tạo điều kiện cho làng nghề phát triển; đồng thời mong rằng các hộ nghề truyền thống phát huy hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Được biết, nghề mộc gia dụng ở phường IV hình thành từ những năm 1950 đến nay, ở địa phương có hơn 30 hộ làm nghề với hơn 60 lao động; nghề gò nhôm ở phường Hiệp Ninh cũng hình thành hơn 60 năm, hiện có 24 hộ làm nghề với khoảng 60 lao động; còn nghề chằm nón lá ở phường Ninh Sơn cũng có hơn 50 tuổi, đến nay cũng còn gần 100 hộ theo đuổi nghề.

Quế Hương

 

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan