Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Chiều 18.2, ông Nguyễn Thái Bình- Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh chủ trì hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025.

Trong năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được cấp uỷ, chính quyền các cấp thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, hướng đến sự hài lòng của người dân. Từ đó, chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng được cải thiện đáng kể và tăng dần qua các tháng trong năm.

Bộ phận Một cửa 2 cấp hoạt động hiệu quả đáp ứng tốt yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn cao, công tác rà soát, kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên. Việc tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các giao dịch, góp phần giảm thời gian, chi phí giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Trong năm 2024, cấp thành phố đã tiếp nhận 4.820 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó hồ sơ được tiếp nhận bằng hình trực tuyến đạt hơn 96%, thanh toán trực tuyến đạt gần 85%, tái sử dụng dữ liệu đã được số hoá đạt hơn 39%. Riêng đối với cấp phường, xã, trong năm đã tiếp nhận được 16.949 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 100% hồ sơ được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến, thanh toán trực tuyến đạt gần 98% và tái sử dụng dữ liệu đã được số hoá đạt hơn 29%.

Tổ công nghệ số cộng đồng các phường, xã thường xuyên được củng cố, nâng cao trình độ, góp phần là cầu nối giúp người dân dễ dàng tiếp cận hơn với dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị được sắp xếp đúng quy định và phù hợp về chức năng, nhiệm vụ. Việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế bảo đảm theo kế hoạch.
.jpg)
Công tác triển khai xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số từng bước đạt được những kết quả quan trọng. Theo kết quả thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong năm 2024, thành phố cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt hơn 96%, tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đạt gần 99%, thanh toán trực tuyến đạt gần 85%, hồ sơ được số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt gần 94%. 100% người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND Thành phố, các cơ quan chuyên môn và UBND phường, xã trao đổi, đóng góp ý kiến nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn để nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thái Bình– Chủ tịch UBND Thành phố biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan chuyên môn Thành phố và các phường, xã. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thành phố và các phường, xã cần hết sức lưu ý, phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính, chuyển đổi số. Nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực.
.jpg)
Dịp này UBND Thành phố khen thưởng cho 14 tập thể, 23 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024.
Hà Nam