Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh: Đầu tư gần 700 tỷ đồng chỉnh trang hạ tầng giao thông đô thị
Chủ nhật: 05:08 ngày 25/10/2015

(BTNO) - (BTNO)- Từ năm 2011-2015 Thành phố Tây Ninh đã đầu tư gần 700 tỷ đồng xây dựng 39 tuyến đường giao thông trọng điểm, góp phần chỉnh trang thành phố, từng bước mang lại diện mạo mới cho đô thị.

Những tuyến đường giao thông tiêu biểu, mang tính huyết mạch, làm cầu nối giao thương giữa thành phố Tây Ninh và các huyện trong tỉnh đã được đầu tư đưa vào sử dụng, như đường 781 (cửa Hòa Viện Tòa thánh Cao Đài đi cầu K13), đường 786 (từ thành phố Tây Ninh đi cửa khẩu quốc tế Mộc Bài), đường Điện Biên phủ, đường Dương Minh Châu, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Rốp, đường Huỳnh Tấn Phát, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Lê Duẩn, Cầu Quan, kè rạch Tây Ninh...

Đường Nguyễn Trọng Cát (phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) đang được thi công hoàn chỉnh.

Ngoài ra, thành phố Tây Ninh còn chi hàng chục tỷ đồng cho nhựa hóa, bê tông hóa 575 tuyến đường hẻm nội, ngoại thành, nâng 80% đường hẻm nội, ngoại thành của thành phố được bê tông hóa, nhựa hóa.

Đến nay, hơn 70% các tuyến đường giao thông chính của thành phố Tây Ninh đã được trồng cây xanh và chỉnh trang lại vỉa hè; 100% tuyến đường chính, 460 tuyến hẻm có điện chiếu sáng công cộng, từng bước tạo được mỹ quan đô thị và phục vụ tốt hơn cho đời sống, sinh hoạt, đi lại của người dân.

Thành phố Tây Ninh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường đô thị, đến nay hầu hết các tuyến đường nội thị hàng đêm được quét, thu gom rác, vệ sinh công cộng; 65% hộ dân trong địa bàn thành phố đã đăng ký với cơ quan chức năng thu gom rác thải sinh hoạt.

Thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh; xử lý kịp thời các vi phạm; thường xuyên tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường; các cơ sở sản xuất mới thành lập phải có hệ thống xử lý nước thải, rác thải hoàn chỉnh theo quy định về môi trường.

Đến nay, 100% chất thải nguy hại, chất thải y tế tại các bệnh viện và cơ sở y tế, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố đều có hệ thống xử lý nước thải, rác thải đạt chuẩn về môi trường; thành phố đã chi 283 triệu đồng hỗ trợ người dân di dời 566 ngôi mộ ra khỏi khu dân cư, giải quyết cơ bản vấn đề không còn mồ mả trong khu vực nội thành.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết, giai đoạn 2016-2020 thành phố sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đầu tư, xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, nhất là hạ tầng giao thông.

Trước mắt, đến cuối năm 2015 sẽ hoàn chỉnh, đưa vào sử dụng 2 tuyến đường Lộ Bình Dương và Nguyễn Trọng Cát để phục vụ tốt du lịch, dân sinh ở khu vực Tòa Thánh – Núi Bà; phấn đấu đến năm 2020 có 100% đường giao thông của 3 xã ngoại thành được nhựa hóa, 90% hẻm nội thành được nhựa hóa, bê tông hóa... Toàn thành phố Tây Ninh đạt 75% chỉ tiêu của đô thị loại II.

Lê Đức Hoảnh

Từ khóa:
Tin liên quan