Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh đầu tư phát triển đô thị 

Cập nhật ngày: 01/02/2020 - 09:03

BTNO - Trong những năm qua, thành phố Tây Ninh tích cực triển khai Chương trình hành động số 08/2016 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng giao thông đã đạt những kết quả tích cực.

Với vị trí là trung tâm của tỉnh, những năm gần đây, thành phố được sự quan tâm đầu tư của tỉnh với nhiều dự án giao thông trọng điểm như: nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30.4, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường Điện Biên Phủ, Trưng Nữ Vương, ĐT 782- ĐT 784, ĐT793- ĐT 792, góp phần đáng kể làm thay đổi bộ mặt của địa phương.

Đường Trưng Nữ Vương được nâng cấp, mở rộng đã đáp ứng lưu lượng lớn xe tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tập trung nâng cấp, mở rộng, các trục giao thông chính kết nối đô thị với các tuyến đường Nguyễn Văn Bạch, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Nguyễn Trọng Cát, tuyến đường Trường Chinh nối dài… hình thành hệ thống giao thông thông suốt, phục vụ tốt cho nhân dân.

Bên cạnh đó, thành phố quan tâm xây dựng hệ thống chiếu sáng trên địa bàn. Hiện có 100% tuyến đường chính trên địa bàn có điện chiếu sáng công cộng phục vụ tốt đời sống của người dân; 553 tuyến hẻm (đạt tỷ lệ 73,9%) có hệ thống điện chiếu sáng công cộng do người dân đóng góp thực hiện. Hệ thống chiếu sáng đô thị từng bước được thay thế công nghệ đèn led, góp phần tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng lâu dài.

Hằng năm, thành phố thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa trang trí chiếu sáng, đèn trang trí trên các tuyến phố chính, góp phần tạo diện mạo đô thị về đêm rực rỡ, nhất là vào dịp lễ, tết.

Thời gian qua, thành phố cũng đầu tư chỉnh trang các công viên, nâng cấp vỉa hè trên các trục đường chính làm cho không gian đô thị xanh, sạch, đẹp.

Với những nỗ lực trong thực hiện Chương trình phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2014 - 2020 và định hướng đến năm 2030, đến nay, thành phố đã đạt 78,5% tiêu chí của đô thị loại II, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 phấn đấu đạt 75%.

Quế Hương