Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh: Họp mặt hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu”
Thứ năm: 06:13 ngày 16/06/2016

(BTNO) - (BTNO)- Chiều ngày 15.6, Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh đã tổ chức họp mặt hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” (14.6); sơ kết công tác hội và Phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng năm 2016.

Ông Thái Duy Thanh- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân.

Đến dự có ông Thái Duy Thanh- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động hiến máu nhân đạo.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Thành phố được giữ vững và phát triển, các cấp hội thực hiện theo kế hoạch đề ra, chất lượng hoạt động được nâng lên, hoạt động nhân đạo ngày càng đa dạng, phong phú, đạt nhiều kết quả thiết thực.

Trong hoạt động nhân đạo xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa, Hội Chữ thập đỏ Thành phố và phường, xã thường xuyên chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, trợ cấp thường xuyên mỗi tháng 2 phần quà cho 70 lượt người già neo đơn; vận động các mạnh thường quân xây tặng 4 căn nhà tình thương Chữ thập đỏ cho hội viên nghèo, sửa chữa 2 căn nhà, trao tặng 5 xe lắc, 2 xe đạp; thực hiện tốt mô hình kho gạo cứu trợ khẩn cấp, mô hình góp vốn xoay vòng không tính lãi giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mô hình xe cứu thương chuyển viện từ thiện…

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp đỡ hơn 654 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam; vận động hơn 1.700 phần quà Tết cho người nghèo và nạn nhân da cam; duy trì mô hình nuôi 40 con bò sinh sản. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ thành phố trong 6 tháng qua trị giá hơn 3,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 28.500 lượt người; vận động người dân trồng và sử dụng cây thuốc nam; tổ chức bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, khu dân cư, với tổng trị giá cho hoạt động chăm sóc sức khỏe gần 2 tỷ đồng.

Thành phố duy trì 11 đội hiến máu nhiều lần với 220 người, 1 câu lạc bộ gia đình hiến máu với 6 gia đình gồm 15 thành viên. Trong 6 tháng qua, đã vận động 856 đơn vị máu, đạt 60,66% so với chỉ tiêu được giao.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động kinh phí thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” xuân Bính Thân 2016; UBND Thành phố khen thưởng 11 cá nhân có thành tích tham gia hiến máu nhân đạo năm 2016.

Phương Ngân

Từ khóa:
Tin liên quan