Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng
Thứ năm: 10:24 ngày 02/06/2016

(BTNO) - (BTNO)- Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2016, hôm 1.6, Trạm Y tế các xã, phường trên địa bàn thành phố Tây Ninh đã tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 năm 2016.

Cho trẻ uống vitamin A.

Theo Trung tâm Y tế Thành phố, đợt này có gần 1.000 bà mẹ sau sinh trong vòng 30 ngày, và hơn 6.200 trẻ từ 6-36 tháng tuổi thuộc diện bổ sung vitamin A.

Bên cạnh đó, những trẻ dưới 6 tháng tuổi hoàn toàn không được bú sữa mẹ và trẻ có nguy cơ cao như: trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, trẻ bị nhiễm sởi, trẻ  viêm đường hô hấp… cũng được uống vitamin A. Thành phố cũng đặt ra mục tiêu trong chiến dịch là có trên 95% trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi và trên 80% bà mẹ sau sinh trong vòng 30 ngày được uống vitamin A.

Tại các điểm uống vitamin A, các bé còn được kiểm tra về cân nặng và đo chiều cao để đánh giá sức khỏe; qua đó các y, bác sĩ cũng hướng dẫn kiến thức dinh dưỡng hợp lý và phòng thiếu vi chất dinh dưỡng cho các bà mẹ.

Được biết, hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay, Thành phố tăng cường các hoạt động truyền thông phòng, chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng, huy động cộng đồng hưởng ứng việc bổ sung vitamin A liều cao; tuyên truyền cho phụ nữ mang thai, phụ nữ từ 15-35 tuổi và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 15-49 tuổi sử dụng viên sắt và acid folic uống bổ sung theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng chống thiếu máu, thiếu sắt;

Hướng dẫn thực hành dinh dưỡng đến các bà mẹ nuôi con dưới 5 tuổi, thực hiện đúng 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý; khuyến khích hệ sinh thái VAC tại gia đình để bổ sung vi chất dinh dưỡng bằng nguồn thực phẩm tại chỗ, cải thiện bữa ăn gia đình, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quế Hương

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan