BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn- 2024 

Cập nhật ngày: 01/02/2024 - 17:30

BTNO - Tối 30.1 (nhằm ngày 20 tháng Chạp), Chợ hoa xuân Giáp Thìn 2024 thành phố Tây Ninh chính thức được khai mạc.

Tiết mục múa lân khai mạc.

Dự lễ khai mạc có ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ Tây Ninh cùng lãnh đạo UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố.

Chợ hoa xuân được tổ chức bên rạch Tây Ninh, nằm trên tuyến đường nối dài từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Quang Trung. Diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 30.1 đến ngày 9.2 (nhằm ngày 20 đến ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão), gồm 307 gian hàng được bố trí làm 3 khu vực.

Ông Lương Bá Can- Phó Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh đánh trống khai mạc Chợ hoa Xuân.

Năm nay, chợ hoa xuân trưng bày nhiều loại hoa kiểng từ các tỉnh miền Tây và của người dân Tây Ninh như: mai, cúc, vạn thọ, hướng dương, phát tài... và có các loại hoa kiểng đến từ Đà Lạt (Lâm Đồng) và miền Bắc như cẩm tú cầu, hoa đào…

Bên cạnh những gian hàng hoa kiểng, nhiều bạn trẻ cũng mang đến chợ hoa xuân nhiều sản phẩm thủ công, thư pháp, bong bóng nghệ thuật... góp phần làm cho chợ hoa thêm phong phú, hấp dẫn du khách.

Đông đảo người dân đến dự lễ khai mạc.

Những sản phẩm thủ công cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn giao lưu quảng bá các tác phẩm hoa kiểng nghệ thuật, các sinh vật cảnh độc đáo nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân trong dịp năm mới.

Hoàng Yến - Nhật Quang