BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Khởi công tuyến ống thu gom nước thải 

Cập nhật ngày: 22/09/2023 - 07:54

BTN - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh vừa khởi công lắp đặt tuyến ống thu gom nước thải trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (phường 2).

Thi công tuyến ống thu gom nước thải trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (phường 2).

Đây cũng là một trong các tuyến ống thu gom nước thải ngoài thực địa được thực hiện đầu tiên trong Dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải giai đoạn 1 của Thành phố.

Theo đó, tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám (cầu Quan) đến vòng xoay Trường THCS Trần Hưng Đạo (cầu Thái Hoà) được đơn vị thi công thực hiện các hạng mục như lắp đặt ống D400 - HDPE, bố trí nhiều hố ga thu gom nước thải dịch vụ và 1 trạm bơm có công suất gần 400m3/ngày đêm. Theo thiết kế, nước thải từ các hộ dân sẽ được thu vào các hố ga và tự chảy về hồ chứa nước thải của trạm bơm. Sau đó sẽ được các máy bơm tại trạm chuyển nước thải về nhà máy để xử lý.

Trong quá trình thi công, công trình được đơn vị thi công thực hiện nhanh chóng bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

Thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố sẽ tiếp tục triển khai thi công lắp đặt các tuyến ống, hố ga và trạm bơm trên các tuyến đường trọng điểm còn lại để hoàn thành mạng lưới thu gom nước thải đưa vào phục vụ người dân.

Dự kiến công trình thi công mạng lưới thu gom nước thải của Thành phố sẽ được hoàn thành trong năm 2024.

Hà Nam