Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh: Lấy ý kiến người dân về nhiệm vụ quy hoạch các phân khu
Thứ sáu: 03:52 ngày 11/12/2015

(BTNO) - (BTNO)- Hôm 10.12, tại hội trường UBND phường 1, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị lấy ý kiến người dân về nhiệm vụ quy hoạch các phân khu: “Khu nhà vườn sinh thái”, “Khu đối ngoại”, “Khu dân cư văn hóa tập trung” tỷ lệ 1/2000 thành phố Tây Ninh.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị Thành phố, đơn vị tư vấn, đại diện lãnh đạo và người dân các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Người dân xem Đồ án quy hoạch các phân khu.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn lập nhiệm vụ khảo sát - quy hoạch đã trình bày nhiệm vụ các phân khu: “Khu nhà vườn sinh thái”, “Khu đối ngoại”, “Khu dân cư văn hóa tập trung” tỷ lệ 1/2000, với các nhiệm vụ cụ thể như điều tra khảo sát và thu thập các số liệu liên quan, các quy hoạch, dự án đã được lập và phê duyệt trong khu vực nghiên cứu thiết kế.

Đơn vị cũng thông tin để người dân nắm rõ về khảo sát thực địa, phân tích đánh giá thực trạng xây dựng, dân cư, xã hội, kiến trúc cảnh quan, khả năng sử dụng quỹ đất hiện có và quỹ đất dự kiến xây dựng các khu chức năng mới; đánh giá sự thay đổi hiện trạng thực tế hiện nay so với các quy hoạch đã được duyệt trước đó, xác định những chức năng phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, từ đó phân định rõ phạm vi cần phải nghiên cứu trong quy hoạch.

Đồ án cũng xác định tính chất, diện tích các khu chức năng; các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chủ yếu; quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất, không gian kiến trúc, cảnh quan, hệ thống hạ tầng kỹ thuật...

Theo đó, “Khu dân cư văn hóa đặc trưng” nằm ở phía Đông Nam Thành phố thuộc địa bàn Phường IV, một phần Phường Hiệp Ninh và Phường Ninh Thạnh, khu vực quy hoạch dự kiến khoảng 626 ha. “Khu Đối ngoại” có phạm vi được giới hạn bởi đường Trần Hưng Đạo, đường Trường Chinh và đường Nguyễn Trãi.

Đây là khu vực trung tâm hành chính tỉnh và Thành phố hiện hữu, nằm phía Tây Nam của Thành phố, quy mô quy hoạch khoảng 592 ha. “Khu nhà vườn sinh thái” nằm về phía Tây – Nam của Thành phố, phần lớn diện tích ở phường I, còn lại ở khu vực phía tây rạch Tây Ninh của phường II gồm các khu phố 2, 3, 4 và một phần ấp Bình Trung ven quốc lộ 22B thuộc xã Bình Minh, quy mô quy hoạch khoảng 912 ha.

Tại hội nghị, nhiều người dân đề nghị làm rõ ý nghĩa, tên gọi của các phân khu, nên có quy định lộ giới các trục đường chính mà Đồ án đã quy hoạch để tránh gây khó khăn cho việc thực hiện giải phóng mặt bằng sau này; nên đưa Đồ án quy hoạch 3 phân khu lên các phương tiện truyền thông để người dân tiện theo dõi, đóng góp ý kiến, đồng thời công khai hóa kinh phí cũng như thời gian thực hiện quy hoạch để người dân biết.

Qua các ý kiến của người dân, ông Phan Văn Phụng – Phó Trưởng Phòng Quản lý Đô thị Thành phố đã giải đáp, làm rõ một số ý kiến thắc mắc của người dân và cho biết, mục tiêu quy hoạch các phân khu nhằm cụ thể hoá Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố, hướng tới xây dựng Thành phố  Tây Ninh đạt các tiêu chí đô thị loại II.

Cũng tại hội nghị, ngành chức năng Thành phố đã phát phiếu xin ý kiến của người dân đối với nhiệm vụ quy hoạch các phân khu trên.

Nhật Quang

Từ khóa:
Tin liên quan