Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

THÀNH PHỐ TÂY NINH: Nhiều hướng dẫn giao thông “ngược đời” 

Cập nhật ngày: 15/03/2017 - 14:21

BTNO - Anh Hà- một người kinh doanh trên đường 30.4 thắc mắc, không hiểu lý do nào mà đơn vị quản lý lại kẻ vạch cho người đi bộ thẳng vào dải phân cách phía bên kia đường. Do đó, nếu người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đi theo vạch kẻ dành cho người đi bộ thì phải... trèo qua dải phân cách. Trong khi đó, bên trong dải phân cách này lại có làn đường dành cho xe mô tô lưu thông.

Vạch kẻ cho người đi bộ sang đường nhưng lại hướng thẳng vào dải phân cách trên đường 30.4 (ảnh chụp tại khu vực phía trước Cục Hải quanTây Ninh)

Còn tại đường Lê Duẩn (phường 3, thành phố Tây Ninh), trước đây có một đoạn vướng giải phóng mặt bằng nên ngành chức năng hướng dẫn người dân lưu thông trên 1 làn đường đã thông suốt, dù đây là đường 2 chiều.

Thế nhưng, hơn nửa năm qua, đoạn đường trên đã giải toả, thi công xong, mà đơn vị quản lý vẫn còn để biển “cấm lưu thông” tại đầu dải phân cách, khiến người dân đi đến đây bị lúng túng. Bởi nếu chạy thẳng có thể bị vi phạm, còn chạy qua làn đường bên cạnh thì gặp xe ngược chiều vô cùng nguy hiểm.

Theo ông Lê Ngọc Ẩn– Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Thành phố cũng thấy được bất cập của những vạch kẻ dành cho người đi bộ trên đường 30.4, nhưng do hiện nay đường 30.4 chuẩn bị được đầu tư nâng cấp, nếu bỏ kinh phí ra để kẻ lại vạch sẽ gây lãng phí.

Riêng đối với biển cấm tại dải phân cách đường Lê Duẩn, UBND Thành phố đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn của Thành phố tiến hành tháo dỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông.

NGHĨA NHÂN