Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Thành phố Tây Ninh: Phấn đấu đạt 75% dân số tham gia bảo hiểm y tế
Chủ nhật: 02:46 ngày 06/11/2016

(BTNO) - (BTNO)- Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội thành phố Tây Ninh tăng cường thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, tạo điều kiện cho tất cả người dân trên địa bàn được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh.

Kết quả, tính đến cuối tháng 9.2016, trên địa bàn Thành phố có 89.836 người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm trên 69% dân số toàn Thành phố, tăng 1.808 người so với năm 2015. Trong đó phường II và phường III có tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế khá cao, đạt từ 83,92% đến 93,79% dân số của phường. Riêng ở phường Ninh Thành, tỷ lệ này còn ở mức thấp, chỉ đạt 59,66%.

Bảo hiểm xã hội Thành phố tuyên truyền về BHYT cho cán bộ Đoàn và Tổng phụ trách đội các trường học trên địa bàn Thành phố.

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bên cạnh việc lắp đặt pano tuyên truyền, treo băng rôn tại các trường học, khu dân cư, Bảo hiểm xã hội Thành phố cũng phối hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội Thành phố tuyên truyền về bảo hiểm y tế cho người dân trên địa bàn. Tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức 16 cuộc tuyên truyền với hơn 1.800 lượt người dự.

Ông Nguyễn Bảo Duy- Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố cho biết, các buổi tuyên truyền đã giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế; qua đó cơ quan bảo hiểm cũng lắng nghe ý kiến, kịp thời giải đáp những thắc mắc và vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Cụ thể, người dân thắc mắc về tỷ lệ giảm mức phí khi tham gia bảo hiểm y tế cả hộ gia đình; quyền lợi khi đi khám chữa bệnh; vật tư y tế, thuốc điều trị chưa đáp ứng tốt cho nhu cầu của bệnh nhân... những ý kiến trên đều được cán bộ Bảo hiểm y tế giải đáp kịp thời, để người dân hiểu, tham gia và vận động người thân gia đình tham gia.

Mục tiêu của Thành phố là phấn đấu đến cuối năm 2016 có 100.017 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt 75% dân số toàn Thành phố.

Huy Hoàng

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Liên kết hữu ích
Báo Tây Ninh
Tin liên quan