Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh: Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ
Thứ năm: 03:33 ngày 03/04/2014

(BTNO) - (BTNO)- Ðây là cuộc điều tra chọn mẫu quy mô lớn, bao gồm cả lĩnh vực dân số và nhà ở, phạm vi trải rộng hầu hết các xã, phường, thị trấn.

Điều tra viên phỏng vấn, thu thập thông tin tại một hộ gia đình ở KP2, Phường I.

Cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ, thời điểm 1.4.2014 lần đầu tiên được thực hiện trên phạm vi cả nước là một cuộc điều tra chọn mẫu quy mô lớn, nhằm thu thập số liệu về dân số và nhà ở, làm cơ sở đánh giá các chương trình dân số và nhà ở, qua đó đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ 2011-2015; xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ 2016-2020.

Cùng với cả nước, thành phố Tây Ninh đã ra quân thực hiện cuộc điều tra này. Thành phố có trên 58 địa bàn, mỗi địa bàn chọn 30 hộ mẫu để thực hiện điều tra.

Do đó, tổng số hộ mẫu phải điều tra ở thành phố là 1.740 hộ. Trong ngày ra quân đầu tiên thực hiện công tác này, 19 điều tra viên thành phố đến từng hộ gia đình trực tiếp phỏng vấn và thu thập thông tin theo hướng dẫn.

Sáng 2.4, ông Lê Trung Sơn, giám sát viên của tỉnh cùng Chi cục Thống kê thành phố Tây Ninh đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác thu thập thông tin trong ngày đầu ra quân ở Phường I.

Qua 1 ngày, các điều tra viên đã điều tra tại 9/210 hộ mẫu. Đa số các phiếu điều tra đều được thực hiện đúng hướng dẫn của trung ương.

Tuy nhiên, ông Sơn lưu ý các điều tra viên về phương pháp hỏi, cách ghi, nhập số liệu vào phiếu sao cho đúng, đủ, rõ để mang lại thành công cho cuộc điều tra quy mô lần này.

Công tác điều tra được thực hiện đến ngày 20.4. Sau đó, các phiếu điều tra sẽ được tổng hợp, bàn giao về Chi cục Thống kê thành phố và hoàn tất các công đoạn tiếp theo để gửi về trung ương thống kê cho kết quả điều tra trên phạm vi cả nước. Kết quả cuộc điều tra dự kiến được công bố vào cuối tháng 12.2014.

Xuân Vũ

Từ khóa:
Tin liên quan