BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập nhật ngày: 08/12/2023 - 09:56

BTNO - Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được lãnh đạo Thành phố, các cơ quan chuyên môn và phường, xã quan tâm thực hiện tốt. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo bảo đảm trình tự thủ tục, hình thức và nội dung theo đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh buổi làm việc.

Lãnh đạo Thành phố, các cơ quan chuyên môn và phường, xã tiếp công dân định kỳ, đột xuất được 317 lượt với 317 công dân. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận là 113 đơn. Các cơ quan, đơn vị của Thành phố và Chủ tịch UBND phường, xã đã giải quyết 10 đơn khiếu nại, kiến nghị.

Đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND Thành phố có 94 đơn, đã xem xét giải quyết xong 74 đơn, ban hành 73 quyết định giải quyết đơn khiếu nại; 1 đơn trong quá trình giải quyết, người khiếu nại làm đơn xin rút lại đơn khiếu nại.

HĐND Thành phố đã chuyển đến UBND Thành phố 10 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, đến nay, UBND Thành phố giải quyết được 9 đơn.

Đại biểu đóng góp ý kiến.

Phát biểu tại buổi giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với UBND Thành phố mới đây, bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND Thành phố thời gian qua.

Đồng thời, kiến nghị UBND Thành phố trong quá trình xem xét giải quyết và trả lời kết quả cho người dân, cần phản hồi thông tin về Thường trực HĐND Thành phố; quan tâm hơn công tác nhập liệu phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo, Luật Tiếp công dân và Luật Hoà giải ở cơ sở.

Linh Thuỳ