Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh
Thứ năm: 11:15 ngày 19/03/2015

(BTNO) - (BTNO)- Các hộ chăn nuôi có heo trong diện tiêm vắc-xin phòng bệnh tai xanh được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí tiêm phòng.

 

Cán bộ thú y Thành phố tiêm vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh.

Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gia súc, cụ thể là đàn heo trên địa bàn thành phố Tây Ninh, hiện ngành thú y Thành phố đang triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

Đợt này, Trạm Thú y Thành phố nhận từ Chi Cục Thú y tỉnh 400 liều vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh để phân bổ cho 8/10 phường, xã thực hiện tiêm phòng. Trong đó 2 đơn vị nhận vắc-xin nhiều nhất là phường Ninh Sơn với 120 liều và xã Thạnh Tân 100 liều; thấp nhất là phường IV với 10 liều. Riêng đơn vị phường II và phường III không thực hiện tiêm phòng đợt này do không có heo nằm trong diện tiêm.

Theo đó, Thành phố cũng phấn đấu đạt 100% số heo trong diện tiêm. Các hộ chăn nuôi có heo trong diện tiêm vắc-xin phòng bệnh tai xanh được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí tiêm phòng, bao gồm: tiền mua vắc-xin và tiền công tiêm phòng. Sau khi tiêm phòng, các hộ chăn nuôi cũng được cấp giấy chứng nhận tiêm phòng đối với heo đã được tiêm vắc-xin phòng bệnh tai xanh.

Đồng thời, trong quá trình tiêm phòng, cán bộ thú y kết hợp nhắc nhở các hộ chăn nuôi thường xuyên thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, chủ động tự tiêm phòng các loại bệnh trên đàn gia súc, gia cầm để hạn chế dịch bệnh có thể xảy ra.

Được biết, đợt tiêm vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh ở Thành phố kéo dài đến ngày 31.3.2015.

Quế Hương

 

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan