BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Vận động hơn 7,2 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài 

Cập nhật ngày: 01/07/2023 - 08:54

BTNO - Sáng 29.6, đoàn kiểm tra của Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh do ông Lê Minh Trọng- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Hội Khuyến học Thành phố về thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Quang cảnh đoàn kiểm tra của Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh do ông Lê Minh Trọng – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Hội Khuyến học Thành phố về thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Hội Khuyến học Thành phố có 10 Hội Khuyến học phường, xã và 112 Chi hội Khuyến học với hơn 76.000 hội viên. Công tác tổ chức hội thường xuyên được củng cố và kiện toàn.

Các cuộc vận động Quỹ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các phong trào thi đua xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập ”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu.

Tính từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Khuyến học Thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp vào các Quỹ khuyến học, khuyến tài hơn 7,2 tỷ đồng.

Trong đó tổ chức trao hơn 4.000 suất học bổng khuyến học, khuyến tài hơn 2 tỷ đồng và thường xuyên tổ chức trao học bổng định kỳ, học bổng "Học không bao giờ cùng" cho người lớn là điển hình trong học tập, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn kiểm tra của Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh do ông Lê Minh Trọng – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Hội Khuyến học Thành phố về thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Ngoài ra Hội Khuyến học Thành phố còn phối hợp với các hội, đoàn thể Thành phố trao gần 220 suất học bổng và 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá gần 150 triệu đồng.

Việc triển khai đăng ký các danh hiệu học tập trong nhân dân đều đạt 100% và đăng ký mô hình "Công dân học tập” trên bộ công cụ phần mềm đạt gần 55%.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Minh Trọng- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được trong thời gian qua của Hội Khuyến học Thành phố và các phường, xã.

Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cấp Hội Khuyến học Thành phố tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các mô hình, phong trào thi đua học tập trong mọi tầng lớp nhân dân và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động giáo dục phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2030.

Hà Nam