Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về phòng cháy chữa cháy 

Cập nhật ngày: 15/05/2023 - 23:07

BTNO - Tính đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã mời làm việc 66 cơ sở trong 80 cơ sở, doanh nghiệp có vi phạm về PCCC...

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh làm việc với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC.

Thực hiện Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 5.4.2023 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 23/ĐK:HT ngày 9.4.2023 của Bộ Công an về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh đã thành lập các Tổ công tác trực tiếp làm việc, kiểm tra, hướng dẫn các công trình còn tồn tại về PCCC, chỉ đạo cụ thể, chi tiết các giải pháp xử lý dứt điểm những vi phạm về PCCC.

Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức rà soát, phân loại cụ thể những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC đối với các cơ sở, dự án, công trình còn vi phạm các quy định về PCCC chủ yếu các lỗi như: cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; thi công công trình thuộc diện phải thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. Qua đó, phân loại những trường hợp nào có khả năng khắc phục và mời các doanh nghiệp đến làm việc.

Tính đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã mời làm việc 66 cơ sở trong 80 cơ sở, doanh nghiệp có vi phạm về PCCC và đã hướng dẫn các giải pháp để xử lý dứt điểm những tồn tại, vi phạm về PCCC trong đầu tư xây dựng theo thẩm quyền (các cơ sở còn lại đã khắc phục các lỗi như bảo dưỡng phương tiện, tập huấn nghiệp vụ PCCC…).

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục kiểm tra việc duy trì, bảo đảm các điều kiện đối với các cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ... trên địa bàn để cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân biết, phối hợp thực hiện bảo đảm các quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy trong đầu tư, xây dựng, mua sắm trang thiết bị PCCC.

T.N